เว็บ หมอนขนเป็ด แนะนำ  ขั้นตอนควรทำก่อนเลือกที่นอนที่ใช่สำหรับตัวคุณ เพื่อการนอนอย่างมีสุขภาพ

หมอนขนเป็ด

สวัสดีทุกท่าน วันนี้เรากลับมาพบกันอีกแล้วกับแอดมินเว็บ หมอนขนเป็ด ในวันนี้เรามี ขั้นตอนในการเลือกที่นอน ที่เหมาะกับตัวคุณ เพื่อการนอนอย่างมีคุณภาพ

เพื่อให้ได้ที่นอนที่เหมาะกับสรีระและนอนได้สบายที่สุด ก่อนที่จะเปลี่ยนหรือซื้อที่นอนใหม่ หรือ  หมอนขนเป็ด  คำถามง่ายๆ ที่จะบ่งบอกได้ว่าคุณเหมาะกับที่่นอนแบบไหน ตัดตัวเลือกที่ไม่เกิดประโยชน์ออกในเบื้องต้น เพื่อให้คุ้มค่ากับการเลือกซื้อที่นอนที่สุด

หมอนขนเป็ด

ท่านอน

ลักษณะท่านอนมีความสัมพันธ์กับการเลือกที่นอนเป็นอย่างมาก หากคุณชอบนอนตะแคงหรือหันข้าง ที่ส่วนหลังและด้านข้างลำตัว แล้วใช้หมอนอิงช่วยพยุงในการนอน

ลักษณะที่นอนก็ควรมีความนุ่มพอสมควร เพื่อให้การนอนเกิดความสบาย ไม่มีการกดทับมากเกินไป โดยเฉพาะกับผู้ที่มีน้ำหนักตัวค่อนข้างมากนั้น ควรจะมีที่นอนที่นุ่มหน่อย เวลานอนแล้ว กระดูกสันหลังควรจะบาลานส์พอดีกับที่นอน ไม่คดหรืองอไปทางใดทางนึง เพราะจะทำให้เกิดอาการปวดหลังจากการนอนที่ไม่เหมาะสมได้ ตอนที่ตื่นขึ้นมาตอนเช้า

แต่หากคุณชอบที่จะนอนคว่ำ หรือนอนในท่าที่ส่วนท้องแตะกับตัวที่นอนค่อนข้างมาก ลักษณะของที่นอนก็ควรจะเลือกที่มีความแข็ง

เพราะถ้ามีความนุ่มมากเกินไปจะมีผลกระทบต่อการจัดระเบียบของกระดูกสันหลังที่อาจจะขดโค้งได้ แต่ในกรณีนี้ถ้าเป็นคนอ้วนมาก แล้วชอบนอนคว้ำหรือเป็นคนมีพุงหน่อยๆ อาจจะใช้ที่นอนที่นุ่มหน่อยได้เพราะ ส่วนของท้องที่ใหญ่ของคนอ้วน จะทำให้กดแรงกดบนที่นอน ถ้าใช้ที่นอนแข็งมากอาจจะอึดอัดหรือหายใจไม่ออกได้ แต่ถ้าได้ที่นอนที่นุ่มหน่อยจะทำให้นอนคว้ำได้สะดวกขึ้นกว่าเดิมมาก

ตำแหน่งการนอน

อีกหนึ่งรูปแบบการนอนที่จะทำให้คุณรู้ว่าที่นอนนุ่มหรือแข็งขนาดไหนที่เหมาะกับการนอนในแบบคุณ โดยคุณลองสังเกตุตัวเองว่านอกเหนือจากห้องนอนแล้วคุณมักจะเลือกหลับในพื้นที่ไหน

ระหว่างวันคุณมักแอบงีบหลับที่ไหน บนพื้นที่มีเพียงพรมบางๆ หรือบนพรมนุ่มๆ บนโซฟาที่ผลอยหลับไปในท่านั่งกึ่งนอน หรือบนโซฟาที่มีหมอนอิงช่วยพยุงร่างกายให้รู้สึกสบาย และสุดท้ายคือการงีบหลับบนอาร์มแชร์ที่อาจจะมีผลต่อแผ่นหลังและการหายใจ

ซึ่งลักษณะพื้นที่ที่ทำให้เรางีบหลับได้นี้สามารถนำมาปรับใช้ในการเลือกลักษณะของที่นอนได้เช่น

ถ้าหากคุณเป็นคนที่นอนหลับบนเก้าอี้แล้วเกิดปัญหา ปวดหลัง หรือ ปวดหน้าท้องเกร็งในช่องท้อง คุณอาจจะต้องเปลี่ยนวิธีการนั่งหรือนอน ของคุณ เพราะในขณะที่คุณชอบนอนท่านั้น ตอนคุณนอน คุณอาจจะต้องเอาหมอนมาอิงหลังให้สูงเหมือนนั่งเก้าอี้เพื่อให้หลับสบาย ได้

ระยะเวลาใช้งาน

อีกส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คุณโฟกัสได้ว่าคุณภาพของที่นอนควรอยู่ในระดับใดให้ตอบโจทย์การใช้ในระยะเวลายาวนานเท่าใด

เริ่มต้นตั้งแต่ 2-5 ปี คุณภาพในระดับนี้เหมาะกับการใช้สำหรับที่นอนในห้องแขก หรือห้องเด็ก ที่มีระยะเวลาการใช้งานเพียงสั้นๆ

ระยะกลาง 5-7 ปี ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยของการใช้งานที่อยู่ในเกณฑ์ที่สบายที่นอนจะสามารถรองรับได้ โดยการเลือกรูปแบบก็ให้เหมาะกับอายุและสรีระของผู้นอน

ระยะสุดท้าย 7 ปีขึ้นไป เป็นเวลาการใช้งานที่ยาวนาน ซึ่งต้องอาศัยวัสดุคุณภาพและการดีไซน์ที่พร้อมรองรับสรีระให้เกิดความสบายที่สามารถใช้งานได้นานกว่าที่นอนทั่วไป เพราะ ถ้าเราซื้อที่นอนที่มีราคาค่อนไปทางถูกหรือถูกมาก ควร สงสัยในใจได้เลยว่า วัสดุอาจจะได้ตามราคา อย่าง ที่นอนยางพารา ถ้าราคาถูกมากอาจจะเป็นยางแบบผสมก็ได้ ไม่ใช่ ยางพาราแท้ 100%

การประมาณระยะเวลาในการใช้งานยังเป็นตัวช่วยตัดสินใจเรื่องราคา และ เกรดของวัสดุได้อย่างไม่ต้องลังเลใจ

สำหรับบทความของเราวันนี้ก็มีเพียงแค่นี้ส่วนใครที่กำลังมองหาซื้อ หมอนขนเป็ดเทียม โรงแรม เกรด อยู่ล่ะก็สามารถติดต่อได้ที่หน้าเว็บของเราได้เลย

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *