เลือกซื้อที่นอนให้เหมาะกับ หมอนขนเป็ดราคา โดนๆ เพื่อการนอนหลับสบาย (ตอนที่ 6)

หมอนขนเป็ดราคา

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว softsleepy ทุกท่าน วันนี้เราได้กลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความ เลือกที่นอนอย่างไร ให้เข้ากับ หมอนขนเป็ดราคา โดนๆ เพื่อการพักผ่อนที่ดีที่สุด ตอนที่ 6 กันไปแล้ว หลังจากที่แอดมิน ได้เขียนถึง ประเภทของที่นอน และ วัสดุที่ใช้ทำตั้งแต่ที่นอนเตียงเดี่ยว เตียงคู่ หรือ อาจจะเป็น วัสดุที่ใช้ทำเช่น ยางพารา นุ่น ใยมะพร้าว

แอดมิน คิดว่าหลายๆท่านน่าจะได้เลือกที่ซื้อที่นอน หมอน มุ้งกันไปมั้งแล้ว แต่ถ้าสำหรับใครยังชั่งใจอยู่ว่าจะซื้อที่นอน แบบไหน หรืออยากได้ หมอนขนเป็ดราคา โดนใจ ลองอดใจไว้ก่อน เพราะทางเว็บ softsleepy ยังเหลือที่นอนอีก สองแบบ ที่กำลังจะนำเสนอให้อ่านกัน  ส่วนจะมีอะไรนั้นไปดูกันเลย

หมอนขนเป็ดราคา

ที่นอนฟองน้ำ (Sponge Mattress)

มาถึงที่นอนประเภทที่ 4 ที่นอนฟองน้ำ หลายๆคนคงงงว่า ทำไมถึงแบ่งประเภทที่นอนฟองน้ำเป็นประเภทที่ 4 ทั้งๆที่ ที่นอนแบบอื่นๆ ก็มีบุหน้าด้วยฟองน้ำอยู่แล้ว ไม่มากก็น้อย  ไม่น่าจะนำฟองน้ำมาเป็นประเภทของที่นอนได้เลยไม่ใช่หรือ

แต่ช้าก่อนพี่ท่าน ที่นอนฟองน้ำในที่นี้ คือที่นอนที่ใช้ฟองน้ำจริงๆ ทั้งหลัง หรือที่ฝรั่งเรียกว่า Sponge Mattress เป็นที่นอนที่ใช้วัสดุสังเคราะห์ ทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้ฟองน้ำชิ้นเล็กๆ มาบีบอัดด้วยเครื่องอัดแรงดันสูง แบบที่ใช้ทำที่นอนยางพาราแบบอัดแน่น จากนั้นอาศัยกระบวนการทางเคมี แล้วจึงนำมาขึ้นรูปทรงกับขนาดตามที่ต้องการ

นอกจากที่นอนฟองน้ำแล้วอย่างที่ทุกท่านสงสัย ที่นอนฟองน้ำ มักจะนิยมนำไปผสมกับวัสดุใยมะพร้าว หรือที่เรียกกันว่า ที่นอนฟองน้ำใยมะพร้าว เพื่อให้มีความแข็งมากขึ้น และ เกิดการยุบตัวน้อยลงจากการรับน้ำหนักของผู้นอน สามารถรองรับสรีระร่างกายได้ดี ในราคาที่ถูกกว่า ส่วนสาเหตุที่เขานำไปผสมกับใยมะพร้าวเพราะว่า ที่นอนฟองน้ำเดิมๆ อาจจะเกิดการใช้งานนานๆแล้วทำให้เกิดการยุบตัวลงเรื่อยๆ เมื่อถึงวันนึงก็จะไม่สามารถใช้นอนได้เพราะเมื่อนอนแล้วจะเกิดอาการปวดหลัง ดังนั้นเขาจึงผสมกับใยมะพร้าวเพื่อให้กระบวนการยุบตัวนี้ช้าลง

ข้อดี

มีน้ำหนักเบา สามารถยก และเคลื่อนย้ายได้ง่าย

ให้ความรู้สึกที่นุ่ม คล้ายกับที่นอนที่ทำจากวัสดุยางพารา

มีราคาถูก นิยมใช้ตามหอพัก
(เมื่อเทียบกับ ที่นอนยางพารา และ ที่นอนใยมะพร้าว)

มีความยืดหยุ่น และสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี
(แต่น้อยกว่า ที่นอนแบบยางพาราแท้)

มีความทนทาน ใช้งานได้นาน
(แต่น้อยกว่า ที่นอนแบบยางพาราแท้)

ข้อเสีย

มีระบบการระบายอากาศได้ไม่ดี ทำให้เกิดกลิ่นอับได้ง่าย

วัสดุฟองน้ำสังเคราะห์ที่ไม่ได้คุณภาพ เมื่อใช้เป็นเวลานาน จะเกิดการยุบตัวในลักษณะที่เป็นแอ่ง ทำให้มีอาการปวดหลังได้

เกิดฝุ่นละอองสะสมบนที่นอนได้ง่าย

จบกันไปแล้วสำหรับที่นอนฟองน้ำ เห็นหรือไม่ว่า ตัวเลือกสำหรับการซื้อที่นอน นั้นมีมากมายหลากหลาย เหมาะกับความสะดวกของกระเป๋าเงินท่านๆเสียเหลือเกิน ใครชอบแบบไหน แอดมินแนะนำว่า ขอให้ลองนอนดูจริงๆ ก่อน เพราะ ถ้าเราใช้มือกดๆ บางทีมันอาจจะยุบตัวมากเกินกว่าปกติ จนทำให้เราคิดว่า น่าจะนุ่มนอนสบาย แต่เมื่อลองซื้อมานอนจริงๆกลับไม่เหมือนที่คิดไว้ ดังนั้น เมื่อจะซื้อที่นอน ควรลองนอนจริงๆ ก่อนซักครั้ง

สำหรับตอนนี้ใครที่ยังหาซื้อ หมอนขนเป็ด โรงแรม เกรด สามารถติดต่อจากช่องทางหน้าเว็บได้เลย เจอกันครั้งหน้า

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *