ชนิดของ หมอน , หมอนขนเป็ดราคา และ ใส้ที่ใช้ในการทำ

หมอนขนเป็ดราคา

หมอน เป็นสิ่งสำคัญที่ใช้ในการนอน ของมนุษย์ในแต่ล่ะวัน คงมีไม่กี่คนที่จะนอนโดยไม่มีหมอน และ เมื่อมันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการนอนพักผ่อน การจะหา หมอนขนเป็ดราคา ถูกๆ คงจะไม่เป็นเรื่องลำบากหากมันจะเพิ่มคุณภาพชีวิตของเราได้

หมอนขนเป็ดราคา ถูกๆนั้นสามารถหาซื้อได้ และด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน นั้น นอกจาก ขนเป็ดแล้วเรายังสามารถใช้วัตถุดิบอื่นๆ มาทำหมอนได้อีกมาก ซึ่งเจ้าวัตถุดิบที่หลากหลายนี่เอง ทำให้ราคาของหมอน อายุการใช้งาน และ คุณสมบัติยังออกมาแตกต่างกันอีกด้วย

หมอนขนเป็ดราคา

ประเภทของใส้ที่นำมาทำหมอน

1.ขนสัตว์

สำหรับหมอนชนิดนี้ ตามที่ชื่อบอกเลย มันถูกสร้างมาจากขนสัตว์ชนิดต่างๆ ซึ่งส่วนมากจะเป็นขนสัตว์ปีก เช่น เป็ด ห่าน เหมือนที่เราเห็นกันในหนังฝรั่งบ่อยๆเวลาที่ตัวละครเอาหมอนมาตีเล่นกันแล้ว ขนเป็ดหรือห่านกระจายไปทั่วห้องนั่นล่ะ

หมอนชนิดนี้ ถ้าหากได้ลองซื้อมาหนุนนอนแล้ว หลายๆคนอาจจะรู้สึกถูกใจกับมันยิ่งนักเพราะ หมอนชนิดนี้จะรองรับส่วนคอของเราได้เป็นอย่างดี เนื่องจากหมอนชนิดนี้ ทำมาจากขนเป็ดหรือขนห่าน ให้สัมผัสที่นุ่ม ฟู สูง นอกจากความนุ่มฟูที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีอายุการใช้งานค่อนข้างยาวนาน และทนทาน

ข้อเสีย ไม่เหมาะกับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ และ ต้องทนุถนอมรักษาอย่างดี

2.ใยสังเคราะห์

เป็นวัสดุที่แทบจะเป็นธรรมดาสามัญของหมอนสมัยนี้กันเลยทีเดียว ถ้าคุณไปเดินห้างเพื่อหาหมอนดีดี ซักใบ และ ราคาถูกก็คงไม่พ้นที่จะเจอเจ้าหมอนใยสังเคราะห์นี้แน่นอน ด้วยราคาที่ไม่แง และดูและรักษาได้ง่าย ทำให้ห้างร้านเกือบทุกที่จะมีหมอนจากใยสังเคราะห์วางขายอยู่ในร้านกันทั้งสิ้น

โดย หมอนใยสังเคราะห์นั้น ทำมาจาก ใยโพลีเอสเตอร์เคมีสังเคราะห์ ซึ่งจะมีหลายเกรด หลายราคา ให้เลือกซื้อหากันได้ ซึ่งพอมันสร้างมาจากเส้นใยประเภทนี้แล้ว แน่นอนว่ามันจึงมีน้ำหนักเบา และ สามารถดูแลรักษาได้ง่าย

ข้อเสีย มีอายุการใช้งานค่อนข้างสั้น เพราะยิ่งใช้นานๆ ใส้มันจะยุบตัวลงไปเรื่อยๆ

3. ยางธรรมชาติ

สำหรับใส้หมอนชนิดนี้ ถูกสร้างมาจากน้ำยางธรรมชาติ ที่จะเห็นได้มากที่สุดคงจะเป็นหมอนยางพารา ซึ้งใส้หมอนประเภทนี้จะไม่เหมือนใส้หมอนประเภทอื่น เพราะ ผลิตออกมาเพื่อรองรับสรีระส่วนคอของเราโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหานอนตกหมอนบ่อย หรือ มีปัญหาเรื่องกระดูกต้นคอ แถมหมอนชนิดนี้ยังมึความนุ่มที่แตกต่างจาก หมอนขนสัตว์อีกด้วย

ข้อเสีย ไม่สามารถนำไปทำความสะอาดได้ ราคาค่อนข้างสูง

4.พืช

สำหรับไส้หมอนชนิดนี้ ถือเป็นไส้หมอนสำหรับคนรักสุขภาพอีกแบบหนึ่ง โดยวัตถุดิบที่นำมาใช้นั้นมีตั้งแต่ เปลือกไม้ ใบชา จากการวิจับของหลายๆที่ ใส้หมอนที่ทำมาจากวัตถุดิบเหล่านี้นั้น สามารถรองรับสรีระส่วนคอได้ดี แก้ปัญหาปวดเมื่อยต้นคอได้

แถมหมอนที่ทำจากพืช ยังสามรถถ่ายเทอากาศภายในได้ดี ไม่อับชื้น และ ระบายความชื้นได้ดี

ข้อเสีย อาจจะมีเสียงดังตอนที่ใช้นอน และ ราคาค่อนข้างสูง

สำหรับหมอนทั้งหมดดังกล่าวนั้นส่วนมากจะถูกสร้างขึ้นมาในขนาด 20 x 30 นิ้ว เป็นขนาดที่ค่อนข้างเป็นมาตรฐาน ส่วนผ้าที่ใช้หุ้มนั้นมีตั้งแต่ ผ้าฝ้ายผสมโพลี ผ้าแท้ หรือ ผ้า Downproof สำหรับทำ หมอนขนเป็ดราคาถูก เพราะมันสามารถป้องกันไม่ให้ขนของปีกเป็ดหรือห่านทะลุออกมาด้านนอกได้ แถมเนื้อผ้ายังสามารถระบายอากาศได้ดี

ส่วนความสูงที่เป็นมาตรฐานของหมอนนั้นจะอยู่ที่เส้นผ่าศนย์กลางประมาณ  6 นิ้ว ซึ่งจะไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป เพราะถ้าสูงหรือต่ำเกินไป จะทำให้ปวดเมื่อยหลังจากตื่นนอนได้

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *