เว็บ หมอนขนเป็ดเทียมราคา ถูก เผยสารเมลาโทนิน คืออะไร มีประโยชน์กับการนอนของเราอย่างไร

หมอนขนเป็ดเทียมราคา

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรากลับมาพบกับแอดมิน หมอนขนเป็ดเทียมราคา ถูก จะมาแนะนำสิ่งสิ่งหนึ่งที่จำเป็นสำหรับการนอนหลับของเรามาก นั่นก็คือ เมลาโทนิน

แอดมิน หมอนขนเป็ดเทียมราคา ถูก อยากจะบอกกับทุกท่านว่า สารเมลาโทนิน นั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับมนุษย์อย่างเราๆ มากเพราะมันเป็นสารเคมีที่สมองเราจะหลั่งออกมาเพื่อให้เกิดการง่วงนอนและหลับอย่างเป็นธรรมชาติ

หมอนขนเป็ดเทียมราคา

สารเมลาโทนิน นั้นจะ หลั่งออกมาเฉพาะในเวลาตอนกลางคืนโดยจะหลั่งออกมาจากต่อมไพเนียล ที่อยู่ส่วนกลางของสมอง ซึ่งต่อมที่ว่านี่ จะไม่ทำงานตอนกลางวัน แต่จะเริ่มทำงานเมื่อถึงเวลากลางคืน

โดยต่อมไพเนียลนั้น จะหลั่งสาร เมลาโธนิน ออกมาสู่กระแสเลือด และ ทำให้ร่างกายของเราเริ่มง่วงนอน และ สารเมลาโทนินนั้นจะอยู่ในกระแสเลือดของเราถึง 12 ชั่วโมงก่อนจะค่อยๆลดลงตามระยะเวลาที่ผ่านไป

โดยตัว สารเมลาโทนิน นี้จะมีผลเพิ่มขึ้นหรือลดลงต่อระยะเวลาที่เราได้รับแสงสว่าง จากสิ่งอื่นๆ เช่น ดวงอาทิตย์ หรือ แสงจาก หลอดไฟ และ แสงจากหน้าจอมือถือหรือคอมพิวเตอร์ ซึ่งถ้าเราไม่สามารถรักษาสมดุล ได้ จะทำให้การหลั่งของ สารเมลาโทนิน นั้น ค่อยๆลดน้อยลงและจะมีผลต่อเนื่องไปถึงการนอนหลับของตัวเอง

โดยการวิจัยเบื้องต้น นักวิทยาศาสตร์ ได้สรุปไว้ว่า สารเมลาโทนิน นั้นจะค่อยๆลดลงตามอายุที่เพิ่มของของมนุษย์นั้นจึงเป็นเหตุผลว่า เด็กจะนอนมากกว่าผู้ใหญ่ และ คนชราเสมอ

หน้าที่อื่นๆ ของเมลาโทนิน

  • ช่วยในการควบคุมวงจรการสืบพันธุ์ของเพศหญิง เช่น ช่วงเวลาที่มีประจำเดือนและช่วงเริ่มต้นเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน
  • มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งบางข้อมูล กล่าวว่า เมลาโตนินนั้นช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายนั้นแข็งแรงมากขึ้น

ดังนั้น การทำให้ สารเมลาโทนิน หลั่งออกมาได้ตามปกตินั้นจึงมีความจำเป็นมาก ทางแอดมิน
หมอนขนเป็ด โรงแรม เกรด จึงมีข้อเสนอแนะดีดี มาให้ทำกัน นั่นคือ

พยายามให้ห้องมืดตลอดเวลา

สมองของเรานั้นจะถูกกระตุ้นได้ด้วยแสง ดังนั้นการทำให้ห้องมืดจะช่วยให้หลับได้เร็วขึ้น และ ช่วยหร่างกายหลังสาร เมลาโธนินออกมาได้ตามปกติ

โดย คุณอาจติดม่านม้วนบังแดดหรือผ้าม่านก็ได้ วิธีนี้รวมถึงแสงไฟเล็กๆ เช่น แสงจากโทรทัศน์ นาฬิกาดิจิทัล หรือเครื่องเล่นดีวีดีด้วย

การไม่มีแสงเป็นการกำจัดสิ่งเร้าที่จะเปลี่ยนแปลงหรือกระทบแบบแผนการนอนหลับของคุณได้ ถ้ามีเหตุผลที่ไม่สามารถติดหรือไม่อยากติดม่าน คุณก็สามารถซื้อผ้าปิดตามาใช้ทำให้เหมือนห้องมืดได้

เพียงวิธีง่ายๆจากเว็บ หมอนขนเป็ด โรงแรม แค่นี้ก็ทำให้ ร่างกายของคุณนอนหลับได้อย่างธรรมชาติแล้ว

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *