เว็บ หมอนขนเป็ดเทียม แนะนำข้อคิดดีดีก่อนจะเลือกซื้อที่นอนของเรา

หมอนขนเป็ดเทียม

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรากลับมาพบกันอีกแล้วกับแอดมิน หมอนขนเป็ดเทียม ในวันนี้เรามีบทความดีดี มาให้ทุกท่านได้อ่านกันอีกเช่นเคย กับ ข้อคิดดีดี ก่อนจะเลือกซื้อที่นอน ใหม่

สำหรับแอดมิน หมอนขนเป็ดเทียม นั้นการเลือกซื้อที่นอนก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากพบๆกับเลือกซื้อสุขภัณฑ์ อื่นๆ เลยทีเดียวเพราะว่า ตัวที่นอนเองนั้น ไม่ใช่ว่าเราจะใช้กันเดือนครึ่งเดือน ปีสองปี เราใช้กันเป็นสิบๆ ปี ใช้กันจนลูกเกิด ยันลูกโต เลยทีเดียว

หมอนขนเป็ดเทียม

ดังนั้นการเลือกซื้อที่นอนนั้น จึงควรเลือกอย่างพิถีพิถัน เพราะว่า เราทำงานมาทั้งวันแล้ว การเอนตัวลงบนที่นอนดีดีที่เหมาะกับตัวเราเองก็สำคัญเช่นกันเพื่อคลายความเหนื่อยล้าและ จะได้มีแรงตื่นในยามรุ่งของอีกวัน

ในวันนี้เราจึงมีข้อเสนอแนะดีดี เกี่ยวกับการเลือกซื้อที่นอนมาให้อ่านกัน

ก่อนจะเปลี่ยนที่นอน นั้นเราควรนึกก่อนว่า ที่นอนของเรานั้น ใช้งานมาเกิน 7 ปีหรือยัง แล้ว เมื่อเรานนตอนเช้าเราตื่นมาพร้อมกับอาการปวดเมื่อย อาการเจ็บปวด หรือเปล่า ยังหลับได้ปกติเหมือนที่ผ่านๆมาไหม คุณหลับที่นอน ที่อื่นได้ดีกว่าที่บ้านของตัวเองหรือไม่ หรือที่นอนของเราเริ่มฉีกขาด หรือ ยุบย้อย โป่งเป็นก้อนหรือไม่ถ้า มีข้อที่กล่าวมาเกิน ครึ่งนึงของทั้งหมด ก็ ควรเปลี่ยนแล้วล่ะ

การเลือกซื้อที่นอนในปัจจุบันนั้น ต้องดูปัจจัยหลายๆ อย่างเพราะว่าตัวที่นอนเองนั้นก็มีสร้างมาจากหลายวัสดุ แต่วิธีเลือกหลักๆเลยคือลองนอน แบบ นอนจริงๆไม่ใช่แค่ขึ้นไปนอน ๆ เฉยๆเพราะบางที ตอนนอนอาจจะรู้สึกดี แต่พอซื้อกลับบ้านแล้วอาจจะนอนได้ไม่ดีเท่าที่คิด

ส่วนข้อคิดคำนึงก่อนจะเลือกซื้อที่นอนมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

ประเภท ที่นอนประเภทไหนที่คุณต้องการ ?  สิ่งที่คุณชอบและไม่ชอบในที่นอนปัจจุบันที่ใช้อยู่ ?

ราคาตรงใจ  คุณควรซื้อที่นอนที่ให้ความคุ้มค่ามากกว่าราคาที่ถูก  เพราะที่นอนที่มีโครงสร้างที่ดีกว่า ย่อมให้การรองรับสรีระได้ดี และใช้ได้ยาวนานกว่า

ขนาด  ยิ่งที่นอนมีพื้นที่กว้าง การพลิกตัวอันจะก่อนให้เกิดการรบกวนแก่ผู้นอนข้างๆ ยิ่งน้อยลง  คุณทั้งคู่ควรทดลองนอนเคียงข้างกันและกางข้อศอกออก โดยข้อศอกทั้งสองคนต้องไม่สัมผัสกัน  และเตียงนอนควรมีความยาวกว่าส่วนสูงของผู้นอน (ฝ่ายที่มีส่วนสูงมากที่สุด) 10-15 ซม.

ซึ่งขนาดของที่นอนโดยทั่วไปในบ้านเรา คือ เตียงนอนเดี่ยว 3.5 x 6.5  ฟุต  เตียงนอนคู่ Queen Size 5 x 6.5 ฟุต  เตียงนอนคู่ King Size  6 x 6.5 ฟุต และความหนามักอยู่ที่ 8-12 นิ้ว ส่วนวัสดุก็มีให้เลือกหลากหลาย อาทิ

ที่นอนยางพารา

ลดการกดทับ รองรับแผ่นหลัง ยืดหยุ่นและกระจายน้ำหนักได้ดี

ที่นอนพ็อคเก็ตสปริง

มีความยืดหยุ่นดี ไม่สะสมความชื้น  นอนแล้วไม่จม ขดสปริงแยกอยู่ในถุงผ้าอิสระ  เวลาพลิกตัวจึงไม่สะเทือนคนนอนข้างๆ

ที่นอนเมมโมรีโฟม

มีความนุ่มสบาย เพราะเม็มโมรีโฟมจะปรับเข้าหารูปร่างของผู้นอน ลดการกดของกล้ามเนื้อ ทั้งยังคืนรูปดังเดิมเมื่อพลิกเปลี่ยนท่านอน

ที่นอนไฮบริด

ที่นอนที่ผสาน 2 เทคโนโลยี คือ Comfort & Support เข้าด้วยกัน โดยใช้วัสดุที่หลากหลาย ทั้ง เมมโมรีโฟม  ยางพารา และเทคโนโลยีสปริง DSi-Hour Glass Posture Technology จึงสามารถช่วยรองรับสรีระได้เป็นอย่างดี ลดแรงสั่นสะเทือนจากการเคลื่อนไหวของคนนอนข้างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนเตียงนอน บางคนอาจชอบที่เตียงนอนแบบปรับระดับได้  เพราะสามารถปรับระดับความโค้งให้ยกตัวขึ้นหรือลดลงได้  โดยการควบคุมด้วยมือ (manual) หรือไฟฟ้า (electric) ซึ่งควรใช้ควบคู่กับที่นอนที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ  ส่วนที่นอนสปริงจะเหมาะกับโครงสร้างเตียงนอนแบบ Firm Structure System ที่มีพื้นเตียงนอนเป็นแผ่นไม้เรียบ เพราะจะทำให้ที่นอนมีความมั่นคงไม่เสียรูป ช่วยรองรับและกระจายน้ำหนักได้เต็มที่

ด้วยข้อคำนึงที่ทางเว็บ ขายส่ง หมอนขนเป็ด แนะนำ แค่นี้คุณก็สามารถเลือกซื้อที่นอนใหม่ได้อย่างคุ้มค่าแล้ว แต่ สุดท้ายจริงๆแล้ว ควรลองนอน เหมือนเรานอนจริงๆบนที่นอนที่เราคิดจะซื้อก่อนจะดำเนินการตกลงซื้อจริงๆ เพื่อให้รู้ว่าตอนใช้จริงนั้นจะเป็นอย่างไร ไม่ต้องเกรงใจร้าน นอนกันไปเลย

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *