เสียงรบกวนสีขาว กับ หมอนขนเป็ดเทียมราคา โดนใจ จะช่วยให้การนอน มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

หมอนขนเป็ดเทียมราคา

สวัสดีชาวแฟนเว็บ หมอนขนเป็ดเทียมราคา โดนใจ ทุกท่านวันนี้เรากลับมาพบกันอีกแล้ว กับ บทความดีดี เพื่อการนอน ที่ดีสำหรับคุณ

ในวันนี้แอดมิน หมอนขนเป็ดเทียมราคา โดนใจ จะมาแนะนำสิ่งๆ นึงที่เราอาจจะเคยหรือไม่เคยได้ยินมาก่อน นั่นก็คือ เสียงรบกวนสีขาว (White Noise)

หมอนขนเป็ดเทียมราคา

เสียงรบกวนสีขาว (White Noise)

คือเสียงที่ราบเรียบมีคลื่นความถี่สม่ำเสมอ ไม่โดดสูงลงต่ำเป็นจังหว่ะ ซึ่งเสียงนี้จะทำให้เราสามารถนอนหลับได้อย่างสนิท และ มีคุณภาพมากกว่าการฟังดนตรีคลอเบาๆ หรือ เสียงธรรมชาติอย่าง นกร้อง หรือ น้ำไหล แบบที่เราเคยได้ยินตอนไปทำสปา ตามร้านมา

หลายๆคน อาจจะติดพัดลม แบบที่ว่า ถ้าไม่เปิดพัดลมนั้นแทบจะนอนหลับยากหรือไม่หลับเลย อาจจะด้วยสาเหตุว่า ไม่มีลมโดนตัวแล้วมันร้อนๆ กับเสียงลมที่พัดออกมาจากพัดลมนั้นทำให้รู้สึกง่วงง่ายกว่า

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่าเสียงที่ออกจากพัดลมนั้นถือว่าเป็น เสียงรบกวนสีขาว เพราะเสียงที่ออกมานั้นจะสม่ำเสมอ มีคลื่นความถี่ที่ไม่ขึ้นหรือลง เมื่อเราได้ยินจึงทำให้เราหลับได้ง่ายกว่า

และนอกจากนี้ เสียงรบกวนสีขาว นั้นยังสามารถช่วยตัดเสียงรบกวนจากภายนอกให้เราได้อย่าง เสียงรถวิ่งหรือเสียงจอแจ และยังมีการประดิษฐ์อุปกรณ์ที่สามารถสร้างเสียงเหล่านี้มาวางขายกันมากขึ้น

ประโยชน์ของเสียง white noise กับการเลี้ยงเด็ก

white noise คล้ายกับเพลงกล่อมเด็ก ที่ทำให้ทารกสงบลง เนื่องจากเสียงรบกวนเหล่านั้นคล้ายกับสภาพแวดล้อมตอนที่เบบี๋ยังอยู่ในท้องแม่นั่นเอง ดังนั้นWhite noise จะมีส่วนช่วยในการกล่อมเด็กได้ โดยมีประโยชน์ดังนี้

ลดความเครียดในทารก

White noise ช่วยให้ทารกรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านที่ปลอดภัย ลดความเครียดจากสภาพแวดล้อมใหม่

ช่วยให้ทารกหลับได้ง่ายขึ้น

โดยปกติ ทารกจะนอนหลับครั้งละ 20-45 นาที และเมื่อเจ้าตัวน้อยตื่นขึ้นมากแล้ว ก็มักจะไม่หลับต่อได้ง่ายๆ แต่จากการทดสอบพบว่า ทารกหลับได้ง่ายขึ้นและนานขึ้นเมื่อได้ยินเสียง white noise เพราะมันสามารถกลบเสียงรบกวนอื่นๆ เช่นเสียงยวดยานที่ผ่านไปมา เสียงกริ่งประตูรั้ว  หรือแม้แต่เสียงเด็กที่ดังมาจากบ้านอื่น เป็นต้น

ช่วยให้ทารกหยุดร้องไห้

เวลาที่เจ้าตัวน้อยร้องไห้ แน่นอนว่าคุณแม่จะพยายามทำทุกวิธีเพื่อเบี่ยงเบนให้ลูกหยุดร้อง ลองทำเสียง White noise อย่างเสียง “ชูวววววส์” ให้ดังกว่าเสียงร้องของลูก จะสามารถเบี่ยงเบนความสนใจ ให้เจ้าตัวน้อยหยุดร้องได้ เนื่องจากเสียงชูววววส์ เป็นเสียงเลือดที่ไหลผ่านหลอดเลือดแดงทั่วครรภ์ของแม่

ลดความเสี่ยงจากการหลับไม่ตื่นในทารก (SIDS)

ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเสียง White noise ช่วยลดความเสียงจากการหลับไม่ตื่นได้อย่างไร แต่สิ่งที่ทราบแน่ชัดแล้วก็คือเสียง White noise สามารถลดการเกิด active sleep ซึ่งเป็นวงจรการนอนหลับที่ทำให้เกิดภาวะหลับไม่ตื่นในทารกได้

นอกจากเลี้ยงเด็กแล้ว  White noise ยังช่วยเรื่องการนอนหลับของผู้ใหญ่ได้อีกด้วย หาก ใครมีปัญหากับการนอน ลองหา อุปกรณ์สร้าง White noise กับ หมอนขนห่าน ดีดีซักใบก็น่าจะดี

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *