ซื้อ หมอนขนเป็ด ให้หนุนสบายคอเพื่อการพักผ่อนอย่างเพียงพอ ห่างไกลจากโรค

หมอนขนเป็ด

สวัสดี ทุกท่าน ขาวแฟนเว็บ หมอนขนเป็ด ทุกท่าน วันนี้เป็นวันพระ หลายๆท่านคงจะออกไปทำบุญกัน และหลายๆท่านอาจจะนอนพักผ่อนให้เต็มที่ในวันหยุดยาวอย่างนี้

และในวันนี้ก็เช่นกัน แอดมิน หมอนขนเป็ด ได้มีบทความดีดี เกี่ยวกับโรคที่เกิดจากการนอน มาให้ได้อ่านกันเพิ่มเติม ในวันนี้เป็นโรคสุดท้ายแล้วที่เกิดจากการนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ นั่นก็คือ โรค อารมย์แปรปรวนง่าย

หมอนขนเป็ด

เมื่อนอนไม่ค่อยหลับ ตื่นเช้ามาจึงมีอาการอ่อนเพลีย ไม่กระปรี้กระเปร่า จนทำให้รู้สึกหงุดหงิด, อารมณ์เสียง่ายกว่าปกติ และยังทำให้การตัดสินใจผิดพลาดไปด้วย เนื่องจากสมองที่ไม่ค่อยได้พักจึงทำงานได้ไม่เต็มที่ และเมื่อเกิดความเครียด ก็จะตามมาด้วยกลิ่นตัวตามจุดต่าง ๆ ของร่างกายที่จะแรงขึ้นอีกด้วย

อารมณ์แปรปรวน (Mood Swings)

ปกติเป็นเรื่องของของการที่เราพักผ่อนไม่เพียงพอ หลายๆคนเมื่อพักผ่อนไม่เพียงพอก็จะทำให้ ตื่นขึ้นมาอาจจเกิดอาการมึนๆ สมองจะออกไปทางตื้อๆ คิดอะไรไม่ค่อยออก และ ถ้าเรานอนไม่พอหลายๆวัน เข้าจะทำให้เกิดอาการอารมย์แปรปรวน อาจจะอารมย์ดี หรือ อารมย์ไม่ดี สลับกันก็ได้

วิธีแก้ไขอาการนอนไม่พอ

– พยายามกำหนดเวลานอนของตัวเองให้เป็นเวลา และปล่อยสมองให้โล่ง หยุดคิดเรื่องราวต่าง ๆ  เราต้องสร้างลักษณะนิสัยในการนอนให้กับเวลาในร่างกายของเรา ให้มาก และ มากยิ่งขึ้น จนเป็นวินัย เพื่อให้ร่างกายเราเกิดอาการชิน และ นอนเป็นเวลามากยิ่งขึ้น

งดดื่มชา, กาแฟ และอาหารต่าง ๆ ที่มีส่วนผสมของสาร ที่สามารถกระตุ้นสมองได้ก่อนนอน ทานอาหารให้ตรงเวลา รับประทานผักและผลไม้ให้มาก ๆ หลีกเลี่ยงการทานอาหารหนัก หรือเนื้อสัตว์หนัก ๆ ก่อนนอน เพราะจะยิ่งทำให้อึดอัดท้องจนทำให้นอนไม่หลับ

ออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายได้ขับเหงื่อ ทำให้สมองปลอดโปร่ง ควรออกกำลังกายก่อนนอน ซัก 3- 4 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ปรับตัวเข้าสู่สภาวะปกติ ร่างกายของเรานั้นไม่ใช่ว่าแค่เหนื่อยแล้วจะทำให้หลับได้เลย การออกกำลังกายนั้นจะทำให้หัวใจบีบตัวเพื่อให้สูบฉีดเลือดออกไปเลี้ยงอวัยวะที่ใช้ออกแรงให้เต็มที่ ดังนั้น การออกกำลังกายก่อนนอน ในเวลาไล่ๆ กัน จะไม่เกิดผลดีต่อการนอนเท่าที่ควร เผลอๆ จะกลายเป็นนอนไม่หลับเอา

งดเล่นคอมพิวเตอร์ และการสื่อสารทุกชนิดก่อนนอน และปิดไฟทำห้องนอนให้เงียบ เพื่อทำบรรยากาศในการนอนดูน่านอนยิ่งขึ้น คอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนจะมีแสงสีฟ้าที่ทำให้สายตาเราไม่ดีเพิ่มเติม และ การนอนเล่นจะทำให้สมองเราคิดเรื่องราวต่างๆ ตาม ซึ่งแทนที่สมองจะเริ่มพักผ่อนจะกลายเป็นตื่นตัวมากขึ้น

ควรเลือกเตียงที่มาตรฐาน นอนสบายไม่แข็งและนุ่มจนเกินไป พร้อมทั้งหาหมอนที่รองรับศีรษะได้พอดี หากใคร ยังหาเครื่องสุขภัณฑ์ อยู่ ทางเว็บ เองก็มี ขายหมอนขนเป็ด สามารถเข้าไปเลือกซื้อหากันได้

จบไปแล้วสำหรับบทความโรคที่เกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ในครั้งหน้าเราจะมีบทความดีดี มาให้อ่านเพิ่มเติมกันอีก

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *