เลือกใช้ หมอนขนเป็ดเทียม เพื่อช่วยให้การนอนหลับของเราดีขึ้น กว่าเดิม

หมอนขนเป็ดเทียม

สวัสดีทุกท่านวันนี้ กลับมาพบกับแอดมิน หมอนขนเป็ดเทียม กันอีก ครั้ง ในวันนี้ก็เช่นเคยเราจะมีบทความดีดี โดน ๆ เกี่ยวกับการนอน มาให้คุณได้อ่านกัน

แอดมิน หมอนขนเป็ดเทียม เห็นว่า ทุกวันนี้การนอนหลับของหลายๆคนอาจจะไม่เหมือนเมื่อก่อน อย่างตัวแอดมินเอง ก็เป็นคนนึงที่หลับยาก และ ตื่นง่าย เสียงดังนิดเดียวก็ตื่นแล้ว บางครั้ง ตื่นมาแล้วหลับต่อได้เลยก็ ยังดี แต่บางทีตื่นมาเสร็จหลับยากแล้วก็มีทำให้ทุกเช้า มักจะตื่นมาแบบ เพลียๆ ไม่ค่อยดีกับสุขภาพเท่าไร

หมอนขนเป็ดเทียม

ในวันนี้เราจึงมี วิธีดีดี ที่จะทำให้เราหลับได้ง่ายขึ้น มาฝากกัน

เลือกแต่งห้องด้วยสีฟ้า

เป็นวิธีแรก ที่ทำได้ เพราะทุกคนน่าจะนอนในห้องอยู่แล้ว ยกเว้นบางท่านที่อาจจะเช่าห้องใกล้ที่ทำงานอาจจะทาสีห้องไม่ได้ ก็ใช้วิธีอื่นเอา

โดย ปกติแล้ว การที่เราอยู่ในห้องที่มีสีโทนเย็น มักจะมอบความสงบและผ่อนคลายให้กับตัวเราเองไม่มากก็น้อย ซึ่ง สีโทนเย็นเหล่านี้ จะทำให้เราหลับได้ยาวนานมากขึ้นเมื่อเทียบกับ สีโทนร้อน แต่ถ้าสีฟ้าไม่ใช่สีโปรดของคุณ อาจจะเปลี่ยนเป็นสี เขียวอมฟ้า หรือ สีพาสเทล แทนก็ได้เหมือนกัน ซึ่งสีเหล่านี้เห็นแล้วจะสบายใจมากกว่าสีแดงหรือส้มที่เห็นแล้วตื่นตัว

ปรับอุณหภูมิให้เหมาะสม

อีก 1 สิ่งที่ทำได้แน่นอนก็คือการปรับอุณหภูมิของห้องให้เหมาะสม โดยทุกวันนี้แอร์ แทบจะเป็นสิ่งนึงที่ขาดไม่ได้ในสังคมบ้านเรา เพราะว่า อากาศบ้านเรานั้นช่างร้อนเสียเหลือเกิน การเลือกใช้พัดลมในการระบายความร้อนเช่นสมัยก่อนนั้นเห็นจะลำบากเต็มที เพราะว่า อากาศที่ร้อนอยู่แล้วต่อให้ใช้ลมพัด มันก็ไม่ได้เย็นขึ้นเท่าไรนัก เพราะอุณหภูมิของห้องมันไม่ได้ลดลง

ดังนั้นการใช้แอร์จึงเป็นเรื่องปกติ ที่มีแทบจะทุกบ้านในตัวเมือง ซึ่งปกติเราจะตั้งอุณหภูมิแอร์อยู่ที่ 24 – 26 องศาเซลเซียส เมื่อนอนแรกๆ เราอาจจะรู้สึกว่า มันไม่ค่อยเย็นเท่าไร แต่เวลาที่มนุษย์นอนหลับร่างกายของเราจะค่อยๆเย็นลง จากการที่หัวใจเราเต้นช้าลงการสูบฉีดโลหิตก็จะช้าลง ทำให้อุณหภูมิของร่างกายเราก็ลดลงไปด้วย ซึ่งช่วงที่อุณหภูมิของร่างกายเราลดลงต่ำที่สุดจะอยู่ช่วงเวลาตีห้า (เฉพาะผู้ที่นอนหลับในเวลาปกติ) อาจจะเพราะ อากาศภายนอกที่ลดลงทำให้ในห้องเราจะเย็นมากขึ้นและตัวเรามี อุณหภูมิที่ลดลงอีก ซึ่ง ในเวลาดังกล่าวอาจจะทำให้เราตื่นขึ้นมาก่อนรุ่งสาง โดยไม่ตั้งใจเพราะอากาศที่เย็นเกินไปก็ได้

ดังนั้นเพื่อการนอน หลับอย่างมีประสิทธิ์ภาพ ไม่ควรเปิดแอร์แรงเกินไป ตั้งแต่ก่อน นอน  พร้อมกับให้หา ผ้าห่ม ที่ให้ความอบอุ่นมากพอ ละ หาซื้อ หมอนขนเป็ด ราคาส่ง เพื่อให้การนอนหลับของเราหลับสบายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *