เว็บ หมอนขนเป็ด แนะนำ การเลือกใช้น้ำหอมแบบต่างๆเพื่อการนอนของคุณ

หมอนขนเป็ด

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งกับ แอดมินเว็บ หมอนขนเป็ด ในวันนี้เรามีข้อแนะนำดีดีเกี่ยวกับการเลือกใช้น้ำหอมแบบต่างๆ เพื่อช่วยให้การนอนของคุณดีมากยิ่งขึ้น

แอดมิน หมอนขนเป็ด เคยลองใช้น้ำหอมฉีดในห้องเพื่อให้ห้องมีกลิ่นหอมมากยิ่งขึ้น ทำให้นอนหลับได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ ไม่ใช่น้ำหอมทุกแบบที่จะฉีดแล้วทำให้เรานอนหลับได้ดี บางแบบ บางกลิ่นอาจจะทำให้เราแสบจมูกเกินกว่าที่จะข่มตาหลับลงได้

หมอนขนเป็ด

แล้วแบบไหนล่ะที่จะดีกับเรา ในวันนี้เราจึงมีวิธีเลือกน้ำหอมแบบต่างๆที่ใช้ฉีดในห้องนอนมาให้อ่านกัน

น้ำหอมปรับอากาศ นั้นปกติจะแบ่งเป็นสองแบบใหญ่ๆ ก็ คือ แบบสเปรย์ และ แบบ ตั้งโต๊ะ

แบบสเปรย์

เน้นการใช้งานรวดเร็ว แบบฉีดแล้วมีกลิ่นหอมเลย เพราะการฉีดแบบสเปรย์ นั้นจะทำให้ กลิ่นของน้ำหอมกระจายตัว และ เหมาะกับการที่ต้องใช้ในการดับกลิ่นทันที ปกติ มักจะใช้กันในห้องนั่งเล่น หรือ ห้องรับแขกที่มีแขกมากะทันหัน ควรใช้คู่กับแบบตั้งโต๊ะเพราะกลิ่นของสเปรย์นั้นจะคงอยู่ได้ไม่นานนัก

แบบตั้งโต๊ะ

แบบตั้งโต๊ะถือเป็นประเภทที่ใช้งานง่ายที่สุด สามารถวางทิ้งไว้ที่ไหนก็ได้ โดยกลิ่นจะค่อยๆระเหยไปในอากาศอย่างช้าๆ ทำให้หอมทนยาวนาน และยังมีให้เลือกหลากหลายแพ็กเกจ เช่น แบบน้ำมันหอมระเหย, แบบเม็ดน้ำหอม, แบบแท่งดูดกลิ่น, แบบเทียน ฯลฯ นอกจากนี้ยังใช้เป็นของประดับตกแต่งห้องไปในตัวได้อีกด้วย โดยเฉพาะแบบแท่งและเทียนที่ได้รับความนิยมมากเพราะช่วยให้ห้องดูสวยหรู

ปัจจุบันยังมีอีกประเภทที่น่าสนใจ คือ แบบ Plug-in หรือแบบที่มาในรูปเครื่องพ่นน้ำหอมอัตโนมัติ ซึ่งติดตั้งระบบเซ็นเซอร์อยู่ภายใน เมื่อตรวจจับพบการเคลื่อนไหวของคนในบริเวณนั้น ระบบจะปล่อยกลิ่นออกมา อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีให้เลือกหลากหลาย แต่ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย เพราะแบบเทียนต้องจุดไฟ ส่วนแบบ Plug-in ก็ต้องใช้ไฟฟ้า ชาว หมอนขนเป็ดราคาถูก ควรลองเลือกอย่างระมัดระวัง

ทั้งสองแบบที่กล่าวไปข้างต้นนั้นเป็นแค่การแบ่งประเภท ส่วนวิธีเลือกใช้นั้น ขึ้นอยู่กับว่าเราอยากจะใช้ในกรณีไหน โดยจะแบ่งเป็นหลักๆ ดังนี้

เลือกจากความสามารถในการดับกลิ่น

หากใช้ “กลิ่น” ในการจัดประเภท มักจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ นั่นคือ แบบกลิ่นหอมเพื่อสร้างบรรยากาศ และแบบดับกลิ่นที่เหมาะกับผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงหรือผู้สูบบุหรี่ ซึ่งทั้งสองแบบมีวิธีการเลือกที่แตกต่างกันเล็กน้อย โดยแบบแรกจะเลือกง่ายกว่า เพียงแค่คุณเลือกตามกลิ่นที่ชอบ ในขณะที่แบบที่สองควรคำนึงถึงส่วนประกอบเป็นสำคัญว่ามีสารดังต่อไปนี้หรือไม่ ไอออนของธาตุเงิน, ยูคาลิปตัส, มิ้นท์ เป็นต้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรค

สำหรับแบบตั้งโต๊ะให้เลือกจากตำแหน่งที่ต้องการวาง

เชื่อว่านอกจากกลิ่นและส่วนประกอบแล้ว สิ่งที่หลายคนใช้เป็นเกณฑ์ในการเลือก คือ “ดีไซน์”  แต่ของที่ดูสวย ดูแพง อาจจะดู “ไม่เข้าพวก” กับเครื่องเรือนที่บ้านของเราก็ได้นะคะ ชาว หมอนขนเป็ดราคาถูก จึงควรคำนึงถึงสถานที่ที่จะนำไปตั้งเป็นหลักแล้วดูว่าชิ้นใดเหมาะสม โดยพยายามเลือกชิ้นที่ดีไซน์ส่วนฐานใหญ่ เพราะชนตกแตกยากกว่า

น้ำหอมทั่วไปที่ส่งกลิ่นหอมควรตั้งที่ตำแหน่งสูงๆเพื่อให้กลิ่นกระจายไปทั่วทั้งห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่สำหรับน้ำหอมเพื่อการดับกลิ่น ควรเลือกวางในตำแหน่งต่ำๆ เพราะจะช่วยให้กลิ่นฟุ้งกระจายได้ดีกว่า อย่างไรก็ตาม หากบ้านไหนมีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยง ให้พยายามวางในตำแหน่งที่พ้นมือเด็กหรือตำแหน่งที่ไม่ได้รับการสั่นสะเทือนได้ง่ายเพื่อความปลอดภัยภายในบ้าน

เลือกผลิตภัณฑ์ที่คุณสามารถกะปริมาณการใช้ได้

เรื่องของ “กลิ่น” ถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับมนุษย์ เพราะช่วยกระตุ้นอารมณ์และความรู้สึกต่างๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน นอกจากนี้ “ความหนักแน่นของกลิ่น” ก็มีผล เพราะบางกลิ่น เช่น วนิลาหรือกลิ่นจำพวกมัสค์ หากเข้มข้นมากเกินไปอาจทำให้เรารู้สึกเวียนหัวได้ ดังนั้นจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถกะปริมาณการใช้ได้

ตามปกติแล้วประเภทของน้ำหอมปรับอากาศที่สามารถกะปริมาณการใช้ได้มักจะเป็นแบบลิควิด, แบบเจล หรือก้านไม้ดูดน้ำหอม โดยเพื่อนๆลองใช้ทีละน้อยๆก่อน แล้วค่อยๆเพิ่มขึ้นเมื่อรู้สึกไม่มากพอ

เพียงแค่นี้ คุณก็จะสามารถเลือกใช้น้ำหอมดับกลิ่นในห้องหรือในบ้านของคุณเพื่อเพิ่มความผ่อนคลายและทำให้จิตใจได้พักผ่อนอย่างง่ายๆ กันได้แล้ว

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *