เลือก หมอนขนเป็ดเทียม เพื่อการพักผ่อนให้ระบบร่างกายสมบูรณ์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

หมอนขนเป็ดเทียม

สวัสดี วันศุกร์ ชาวเว็บ softsleepy ทุกท่าน วันนี้แอดมิน หมอนขนเป็ดเทียม ได้กลับมาพบกับทุกท่านอีกแล้ว ในวันนี้เราจะมาพูดถึงโรคอื่นๆ ที่เกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ต่อจากของเก่ากัน

แอดมิน หมอนขนเป็ดเทียม ได้พูดถึงเรื่องโรคที่เกิดจาก การพักผ่อนไม่เพียงพอ อย่างเช่น โรคมะเร็งลำใส้ใหญ่ โรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน โรคเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคยอดฮิตของหนุ่มสาววัยทำงานไปจนถึงวัยทองกันไปแล้ว

หมอนขนเป็ดเทียม

ในวันนี้ แอดมินจะมาพูดถึงสิ่งๆ หนึ่งที่ อาจจะเกิดกับเราได้ถ้าเราพักผ่อนไม่เพียงพอหรือ ไม่เป็นเวลามากพอ กัน

โรค ระบบร่างกายรวน

โรคระบบร่างกายรวน นั้น มักจะเกิดกับผู้ที่ไม่ทำอะไรไม่เป็นเวลา แต่ส่วนมากมักจะเกิดกับผู้นอนหลับไม่เต็มที่และพักผ่อนไม่เป็นเวลา อย่างผู้ที่ทำงานแบบไม่เป็นเวลา ผู้ที่ทำงานแบบ กลางวันเป็นกลางคืน กลางคืนเป็นกลางวัน หรือ สลับไปมา

หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ร่างกายของเราเป็นตัวจับเวลาชั้นดีอีกอย่างหนึ่ง นอกจากเวลาบนสมาร์ทโฟนของทุกท่าน แต่มันไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อจับเวลาปกติ มันถูกสร้างมาเพื่อจับเวลาของร่างกาย

มันมีการตั้งค่าเตือน ให้กับเราในทุกอากัปกริยาที่เรากระทำออกไป เช่น

เวลาเช้าควรตื่น

หลายๆคนอาจจะตื่นไม่เป็นเวลา แต่ สิ่งๆหนึ่งที่ร่างกายเราทำได้คือ การตื่นในเวลาเดิมๆ ในเวลาที่เหมาะสม ถ้าคุณสังเกตุ เวลาที่เรานอนในวันหยุด เมื่อถึงเวลาที่เราตื่นประจำร่างกายจะตื่นขึ้นมาเอง นั่นก็เพราะเวลาในตัวเรายังไม่เสีย ร่างกายจดจำได้ว่า เวลานี้ล่ะที่เราตื่น มันก็จะทำให้เราตื่น หรือ เวลาที่เราหลับบนรถประจำทางหลายๆครั้งแอดมินมักจะตื่นขึ้นมาเมื่อใกล้ถึงที่หมายด้วยซ้ำแม้จะไม่มีคนคอยตะโกนบอกป้ายรถเมล์ก็ตามที

เวลานี้ควรเข้าห้องน้ำเพื่อขับของเสีย

เมื่อเราตื่นเป็นเวลา ร่างกายจะเริ่มจำเวลาที่เราขับถ่ายเป็นประจำ เหมือนที่หมอหลายๆคนบอกว่าเราควรขับถ่ายก่อน 7 โมงเพราะเป็นช่วงที่ร่างกายควรขับของเก่าออกก่อนรับของใหม่

ถ้าเราเข้าห้องน้ำเวลาเดิมๆ เป็นเวลานานๆ เช่นทุกๆ 7 โมงเช้า ทุกๆ 8 โมงเช้า เมื่อถึงเวลา ต่อให้คุหลับสนิทขนาดไหน ลำใส้ของเราจะเริ่มทำงานเวลานั้น เสมอๆ

เริ่มหิวเมื่อถึงเวลาทานข้าว เช้า เที่ยง เย็น

นอกจากการตื่น และ การเข้าห้องน้ำ เวลาอีก อย่างของร่างกายก็คือเวลาอาหาร ถ้าคุณทานอาหารในเวลาเดิมๆ ตลอดเป็นกิจวัตร ร่างกายก็จะเริ่มเตือนเราเมื่อใกล้ถึงเวลาอาหารที่เราทานประจำด้วยการ เริ่มมีน้ำย่อยในกระเพาะ ลำใส้เริ่มบีบรัดตัว เพราะใกล้เวลาทานข้าว แต่มันจะเกิดขึ้นเมื่อเราทำเช่นนี้เป็นประจำ ในเวลาไล่เลี่ยกัน

ง่วงเริ่มถึงเวลานอน

อีก 1 อย่างที่ร่างกายสามารถเตือนเราได้ คือ ความง่วงนอน ถ้าเรานอนหลับในตอนกลางคืนเป็นเวลาและตื่นเป็นเวลา เมื่อถือเวลานอน ร่างกายจะเริ่มง่วงขึ้นมามากน้อยขึ้นอยู่กับกิจวัตรของคุณในแต่ล่ะวัน ซึ่งมันจะทำให้คุณหลับได้ง่ายขึ้น หลับสนิทขึ้น และ พักผ่อนได้เต็มที่ขึ้น

ดังนั้น ระบบร่างกายเรานี้จะเริ่มเสียหายไปทีล่ะนิดเมื่อเราพักผ่อนได้ไม่เต็มที่หรือพักผ่อนได้ไม่เป็นเวลา ระบบร่างกายจะเริ่มรวน โดย

ระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติ ทำให้เกิดอาการท้องอืด, ท้องเฟ้อ, อาหารย่อยไม่ดี และการถ่ายอุจจาระไม่เป็นปกติ บางครั้งท้องเสียแต่บางครั้งก็อาจท้องผูกขึ้นมากระทัน เพราะกระเพาะอาหารเกิดการล้า จึงทำให้ย่อยอาหารได้ไม่ดีเท่าที่ควร

และเมื่อเป็นเช่นนี้ติดต่อกันนานๆ โรคอื่นๆจะเริ่มตามมมา ดังนั้น เราควรที่จะพักผ่อนให้เพียงพอ และ อีกสิ่งหนึ่งที่ทำได้คือ เราควรหาเครื่องนอน ให้เหมาะสมกับเราจริงๆ

ถ้าใครยังหาว่า หมอนขนเป็ด ซื้อที่ไหน ดีล่ะก็ แอดมินแนะนำติดต่อได้ที่หน้าเว็บของเราได้เลย

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *