หมอนขนเป็ดราคา โดนใจ เพื่อการแก้ปัญหาโรคนอนไม่หลับเรื้อรัง เพื่อสุขภาพที่ยืนยาวของคุณ

หมอนขนเป็ดราคา

สวัสดีขาวเว็บ ทุกท่านวันนี้แอดมิน หมอนขนเป็ดราคา โดนใจ กลับมาพบกับทุกท่านกันอีกแล้ว ในวันนี้แอดมินจะเอา โรคอื่นๆที่เกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ มาให้ทราบกันเพิ่มเติมเพื่อป้องกัน และ ห่างไกลจากมัน

ในครั้งก่อน แอดมิน หมอนขนเป็ดราคา โดนใจ ได้นำเสนอเกี่ยวกับโรคระบบร่างกายรวนจากการพักผ่อนไม่เพียงพอกันไปแล้ว ในวันนี้เราจะมาต่อกันกับโรค นอนไม่หลับเรื้อรัง

หมอนขนเป็ดราคา

โรคนอนไม่หลับเรื้อรัง

ในบางคนอาจต้องใช้เวลาเกินกว่า 30 นาที ถึงจะสามารถหลับได้ หรืออาจจะหลับ ๆ ตื่น ๆ ทั้งคืน จนทำให้ตื่นกลางดึก แล้วก็ไม่สามารถหลับอีกเลย และโรคนอนไม่หลับ ยังส่งผลต่อการเข้าห้องน้ำบ่อยทั้งคืน เพราะร่างกายต้องการดูดซับน้ำมากกว่าคนปกติ ซึ่งจะต้องมีอาการแบบนี้เกิน 1 เดือน ถึงจะเรียกว่าการนอนไม่หลับแบบเรื้อรัง

โดยการนอนไม่หลับนั้นจะเริ่มต้นจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ในแต่ล่ะวันของเรา ไม่ว่าจะเกิดจากภาวะความเครียด หรือ ตื่นเต้นเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เหมือนตอนเด็กที่เราจะได้ไป ทัศนศึกษากับโรงเรียนในอีกวันหนึ่ง อาจจะทำให้เราตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ กว่าจะหลับก็ปาไปจะเช้าแล้ว

และอาจจะเกิดได้จากการใช้เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนผสม หรือ การดื่มแอลกอฮอล์ เป็นเวลานานๆ อาจจะทำให้เราเกิดโรคนอนไม่หลับเรื้อรังได้เช่นกัน

นอกจากนั้น การใช้เครื่องสุขภัณฑ์ ที่ไม่เหมาะกับสรีระของเรา แทนที่จะได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ อาจจะทำให้คุณหลับๆตื่นๆตลอดคือ หรือ อาจจะหลับไปสนิท จนทำให้เกิดการสะสม และ นานๆ ไปก็อาจจะทำให้คุณเป็นโรคนอนไม่หลับเรื่อรังก็เป็นได้

โดยอาการนี้อาจจะเกิดขึ้นกับเราแค่ไม่กี่วันแต่ถ้าเกิดขึ้นหลายๆวัน อาจจะทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย ขาดสมาธิ อารมย์เสีย

ซึ่งเมื่อเกิดอาการแล้ว อาจจะทำให้คุณหลับยาก และ เมื่อตื่นมาอาจจะทำให้เราไม่สดชื่นมากนัก

อาหารช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น

1. ปลา

ปลาอุดมไปด้วยกรดอะมิโนอย่างสารทริปโตเฟน (Tryptophan) โดยมีส่วนช่วยในการเพิ่มระดับของสารเซโรโทนิน (Serotonin) ซึ่งเป็นสารที่จำเป็นสำหรับการสร้างฮอร์โมนเมลาโทนิน (Melatonin) โดยจะช่วยในการควบคุมวงจรการนอนหลับและตื่นนอน นอกจากนี้ปลาส่วนมากไม่ว่าจะเป็นปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาเทราต์ ปลากะพง ฯลฯ ยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 6 ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการสร้างฮอร์โมนเมลาโทนิน อย่างไรก็ตามมีผลการศึกษาหนึ่งพบว่า เมื่อให้ผู้ที่เข้าการทดสอบทานอาหารที่มีสารทริปโตเฟนสูง ผลปรากฏว่ากลุ่มคนดังกล่าวนอนหลับได้ดีขึ้น อีกทั้งยังรู้สึกสดชื่นและไม่ง่วงนอนในตอนเช้า

2. ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากนม

นอกจากการดื่มนมจะช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นแล้ว ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากนม ไม่ว่าจะเป็นโยเกิร์ตหรือชีสก็ยังอุดมไปด้วยแคลเซียมซึ่งมีส่วนช่วยในการผลิตฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการนอนหลับอย่างเมลาโทนิน นอกจากนี้ยังมีหลายผลการศึกษาพบว่า การที่ร่างกายได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอจะส่งผลให้การนอนหลับเป็นไปได้ยากขึ้น

3. เชอร์รี

เชอร์รีเป็นหนึ่งในอาหารเพียงไม่กี่ชนิดที่มีสารเมลาโทนินซึ่งจะช่วยกล่อมให้นอนหลับได้ อย่างไรก็ดีมีผลการศึกษาหนึ่งพบว่า เมื่อให้ผู้เข้าร่วมทดสอบดื่มน้ำเชอร์รีด้วยปริมาณ 8 ออนซ์ในตอนเช้าและตอนกลางคืนเป็นระยะเวลาสองสัปดาห์ ผลปรากฏว่า พฤติกรรมการนอนของกลุ่มคนดังกล่าวดีขึ้น

4. กล้วย

นอกจากกล้วยจะมีรสชาติที่อร่อยและหาทานง่ายแล้ว ก็ยังเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยธาตุแมกนีเซียมและโพแทสเซียมซึ่งล้วนแต่เป็นแร่ธาตุที่ช่วยคลายกล้ามเนื้อ ทั้งนี้การที่ร่างกายไม่ได้รับธาตุแมกนีเซียมอย่างเพียงพอจะนำไปสู่การเกิดอาการขาอยู่ไม่สุข (Restless leg syndrome) ซึ่งผู้ป่วยจะรู้สึกไม่สบายที่ขาทั้ง 2 ข้าง ส่งผลให้นอนหลับได้ไม่ดีเท่าที่ควร นอกจากนี้กล้วยยังมีสารทริปโตเฟนซึ่งเป็นสารอาหารที่เกี่ยวข้องกับการนอนหลับ

5. ถั่ว

ถั่วเป็นอาหารขบเคี้ยวที่อุดมไปด้วยแคลเซียมและแมกนีเซียมซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยในการนอนหลับ อีกทั้งยังมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่สามารถช่วยควบคุมระดับสารเซราโทนินซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการผลิตฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการนอนอย่างเมลาโทนิน ยิ่งไปกว่านั้นโปรตีนในถั่วยังช่วยรักษาระดับของน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ส่งผลให้นอนหลับได้ดี

6. ฮัมมัส (Hummus)

ฮัมมัสเป็นอาหารประเภทใช้จิ้มหรือทาอาหารชนิดอื่นๆ โดยมีส่วนประกอบหลักเป็นถั่วลูกไก่ซึ่งไม่เพียงแต่มีสารทริปโตเฟนสูงเท่านั้น แต่ยังอุดมไปด้วยสารโฟเลตและวิตามินบี 6 ที่สามารถช่วยในการนอนหลับ ซึ่งโฟเลตจะช่วยควบคุมการนอน โดยเฉพาะในวัยสูงอายุ ในขณะที่วิตามินบี 6 จะมีส่วนในการควบคุมนาฬิกาชีวิตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการนอน

7. ผักใบเขียวเข้ม

ผักใบเขียวเข้มอย่างผักโขม ผักเคล ผักสวิสชาร์ด ฯลฯ ล้วนแต่อุดมไปด้วยธาตุโพแทสเซียม แมกนีเซียมและแคลเซียม ซึ่งธาตุทั้งสามมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้คุณนอนหลับ โดยแคลเซียมจะช่วยให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเมลาโทนินซึ่งเป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการนอนหลับ ส่วนโพแทสเซียมกับแมกนีเซียมจะเป็นแร่ธาตุที่ช่วยให้กล้ามเนื้อที่กำลังตึงผ่อนคลายลงได้ ส่งผลให้คุณนอนหลับได้สบายขึ้น

8. ชา

หากคุณนอนไม่หลับ การดื่มชาคาโมมายล์หรือชาสะระแหน่ร้อนๆสักหนึ่งแก้วก่อนนอนจะช่วยกล่อมให้คุณนอนหลับได้ เนื่องจากชาสมุนไพรดังกล่าวไม่เพียงแต่ปลอดสารคาเฟอีนเท่านั้น แต่ยังอุดมไปด้วยสารธีอะนีน (Theanine) ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่สามารถช่วยลดความเครียดและทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ส่งผลให้คุณรู้สึกง่วงนอน

เมื่อคุณนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ โรคอื่นๆ ก็อาจจะตามมาในชีวิตของเราดังนั้นแอดมินจึงอยากให้เปลี่ยนพฤติกรรมการนอนให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราให้มากที่สุด และ อาจจะต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของเราให้เข้ากับสุขอนามัยที่ดี อีกด้วย

นอกจากนี้การเปลี่ยนเครื่องสุขภัณฑ์ ที่ดีพอ และ เข้ากับสรีระคอของเราได้ อาจจะทำให้การพักผ่อนเป็นไปได้ดีมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเพื่อการพักผ่อนอย่างมีคุณภาพ แอดมินอยากจะผู้อ่านใช้หมอน ที่รับกับคอและศรีษะของตัวเองให้มากที่สุด

ถ้าใครกำลังมองหา ซื้อหมอนขนเป็ดที่ไหนดี อยู่ละก็ สามารถติดต่อที่หน้าเว็บไซด์ได้เลย

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *