เว็บ หมอนขนเป็ดเทียมราคา โดนๆ แนะนำการใช้บานอนหลับช่วยให้นอนหลับได้ดีกว่าเดิมจริงหรือไม่

หมอนขนเป็ดเทียมราคา

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งเช่นเคย กับแอดมิน หมอนขนเป็ดเทียมราคา  โดนๆ ในวันนี้ เราจะมาพูดถึงเรื่องว่า การใช้ยานอนหลับเพื่อช่วยให้เราหลับได้ดีขึ้นจริงๆ นั้น จะช่วยได้อย่างที่เราคิดหรือไม่กัน

แอดมิน หมอนขนเป็ดเทียมราคา โดนใจ เห็นว่าหนุ่มสาวชาวเมืองหรือแม่กระทั่งผู้สูงอายุหลายๆคนมีปัญหาเรื่องการนอน ไม่ค่อยหลับ อาจจะเพราะ พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันของตัวเองหรือกิจวัตร การงานที่ทำให้เราเป็นคนหลับยาก

หมอนขนเป็ดเทียมราคา

ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไร หรือปัจจัย อะไรที่ทำให้เราหลับยาก ก็ทำให้เรามีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพตามมาเสมอ และ หลายๆคนอาจจะหันไปพึ่งยานอนหลับ ทานก่อนนอน ซัก 1 ชั่วโมงหรือ 30 นาที เพื่อให้ตัวเองหลับได้ง่าย ขึ้น แต่จริงๆ แล้วนั้น ยานอนหลับจะช่วยให้เราได้ง่าย และ หลับได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพจริงหรือ

เราต้องรู้ก่อนว่า ยานอนหลับนั้น เป็นยาอันดับแรกๆที่แพทย์มักจะเลือกจ่ายให้กับผู้มีปัญหา ที่เกี่ยวกับนอนไม่หลับ โดยสาเหตุแรกๆ คือ คนไข้เป็นผู้ร้องขอ มาเอง

แต่ตัวยานอนหลับนั้น ไม่ได้แก้ปัญหาของคุณได้ตรงประเด็นเท่าไรนัก โดยปกติแล้วยานอนหลับจะสามารถช่วยให้คุณหลับได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเพียง 8 – 20 นาที แต่ช่วยให้หลับระหว่างคืนเพิ่มน้อยกว่า 35 นาที

นอกจากประโยชน์เพียงเท่านี้ ยานอนหลับกลับทำให้คุณเริ่มที่จะติดยา นอนหลับ ทำให้คุณเริ่มที่จะต้องใช้ยาเพิ่มมากขึ้นเพื่อให้ร่างกายสามารถหลับได้ลง ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ว่า แพทย์ ส่วนใหญ่แนะนำให้ทานยาติดต่อกันเพียงแค่ 2 – 3 วัน แล้ว ควรหยุดยา

นอนจากนี้ยังมีความเสี่ยงอื่นๆ เพิ่มขึ้นมาอีกเช่น อาการง่วงระหว่างวัน อาการปวดหัวหรือเวียนหัว ซึ่งอาจจะมากไปถึงเห็นภาพหลอน รวมไปถึงอาการนอนละเมอ และ ละเมอรับประทานอาหาร ทำให้อาจจะเกิดอันตรายจากอาการอื่นๆเข้าร่วมกับร่างกายของเราก็ได้

ดังนั้นวิธีแก้ปัญหาเรื่องนอนไม่หลับจริงๆ นั้น ไม่ควรใช้ยาช่วย เพราะมันเป็นการเพิ่มตัวแปรในการนอนหลับของเรามากยิ่งขึ้น กลายเป็นว่า ถ้าไม่มีสิ่งนี้หรือสิ่งนั้นมากระตุ้น จะทำให้เราไม่ค่อยง่วง

โดยการรักษาอาจจะเริ่มที่การบำบัด พฤติกรรมของเรามากกว่า เช่น

หากนอนไม่ค่อยหลับ อาจจะจำเป็นต้องพยายามฝืนนอน และถ้ามีอาการง่วงระหว่างวัน อาจจะต้องอดทนเพื่อกลับมานอน ให้ร่างกายเกิดการรีเซ็ทเวลานอนของเราใหม่

พยายามนอนหลับในเวลาเดิมๆ ให้เป็นนิสัย เพื่อสร้างความเคยชินให้กับร่างกาย

หลีกเลี่ยงการทานอาหารมื้อดึก กับของจำพวก คาเฟอีน ก่อนนอน เพราะอาจจะทำให้นอนไม่หลับ หรือ หลับยากขึ้น หรือ หลับๆตื่นๆ ตลอดคืน

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการใช้งาน

อ่านหนังสือก่อนนอนแทนการเล่นสมาร์ทโฟนแท๊ปเลท เพราะแสงสีฟ้าของหน้าจอจะทำให้เราหลับยาก

เปลี่ยนเครื่องนอน หมอนมุ้ง ใหม่เพื่อให้การนอนของเราเป็นไปอย่างมีคุณภาพ

เพียงแค่นี้ ก็สามารถทำให้เราลดเลิกยานอนหลับเพื่อใช้ในการนอนของเราได้แล้ว

หากใครกำลังมองหาว่าจะ ซื้อหมอนขนเป็ดที่ไหนดี สามารถติดต่อได้ที่หน้าเว็บของเราได้เลย

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *