เลือก หมอนขนเป็ด ที่ถูกใจเพื่อการพักผ่อนให้เต็มประสิทธิ์ภาพเสริมสร้างการหลังโกรทฮอร์โมน ตอนนอน

หมอนขนเป็ด

สวัสดีทุกท่านวันนี้เรากลับมาพบกับแอดมิน หมอนขนเป็ด กันอีกครั้ง ในวันนี้เรามีบทความดีดีที่จะมาทำให้การนอนของคุณเต็มไปด้วยประสิทธิภาพกันอีกเช่นเคย ด้วยการนอนให้มีประสิทธิภาพเพื่อให้ร่างกายหลังโกรทฮอร์โมน

ในวันนี้ แอดมิน หมอนขนเป็ด จะมาพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับ โกรทฮอร์โมน ให้ฟังกัน ว่ามันคืออะไร สำคัญกับเราอย่างไร

หมอนขนเป็ด

โกรทฮอร์โมน

เป็นสาร ตัวนึงที่จะหลั่งออกมาจากร่างกายเมื่อเรานอนหลับ โดย หน้าที่ปกติของสารตัวนี้ คือ การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายของเรา และ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตของร่างกายในวัยเด็ก จนถึงวัยรุ่น

ซึ่งหลายๆคนอ่านมาถึงตรงนี้อาจจะสงสัยว่า อ้าว มีผลกับวัยเด็กถึงวัยรุ่นแล้ววัยทำงานไปจนถึงวัยชราล่ะ ไม่จำเป็นก็ได้มั้ง

เราต้องเข้าใจก่อนว่า โกรทฮอร์โมน นั้นไม่ใช่แค่เสริมสร้างการเจริญเติบโต แต่ในวัยทำงานถึง วัยชรา มันจะช่วยให้เราชะลอการสึกหรอของร่างกายลง ซึ่งเจ้า โกรทฮอร์โมน นี้ยังช่วยบำรุงไปถึงผิวหน้าอีกด้วย โดยถ้าเราไม่สามารถทำให้ โกรทฮอร์โมน หลั่งได้เต็มประสิทธิ์ภาพ จะทำให้เราเกิดผมหงอก หน้าเหี่ยว แต่ เจ้า โกรทฮอร์โมน นี้จะหลั่งเมื่อตอนเราหลับลึกเท่านั้น

ในวัยทำงานหรือหลายๆคนอาจจะมีปัญหากับการนอน อย่าว่าแต่หลับลึกเลย แค่หลับธรรมดาก็ลำบากแล้ว โดยสาเหตุของปัญหาเหล่านี้อาจจะเกิดจากความเครียด หรือ การใช้ชีวิต ดังนั้นเราควรจะมีวิธีแก้ปัญหาง่ายๆ เพื่อให้ โกรทฮอร์โมน นั้นหลั่งออกมาได้เต็มที่และเต็มประสิทธิ์ภาพ

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายสึกหรอ และ ช่วยให้เกิดความเหนื่อยล้าพอที่จะทำให้สมองเราสั่งการให้พักผ่อน แถมในทางกลับกัน การออกกำลังกายยังช่วยกระตุ้นการหลั่งของ โกรทฮอร์โมน ให้กับเราในเวลานอนอีกด้วย เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลย

การเข้านอนก่อน สี่ทุ่ม

โดยเอกสารวิจัยของทางฝั่ง ผู้เพาะกาย ได้ทำการวสิจัยกันหลายปีแล้วว่า การสร้างกล้ามเนื้อนั้นต้องอาศัย โกรทฮอร์โมน เป็นตัวช่วยเป็นอย่างมาก โดยพวกเขาจะมีเทคนิคง่ายๆ 1 อย่าง ที่ไม่ใช่แค่เรื่องของการทานโปรตีนให้มาก แต่เป็นเรื่องของการนอนให้ถึง โดยปกติร่างกายของเราจะหลั่ง โกรทฮอร์โมน ได้มาก ช่วงเวลา 4 ทุ่มถึงเที่ยงคืน แต่หลังจากนั้นก็ยังหลั่งได้ตามปกติ แต่อาจจะน้อยกว่า ซึ่งเป็นเหตุให้เราควรนอนก่อน 4 ทุ่ม เพื่อให้กลไกของมันเป็นไปอย่างธรรมชาติ

การเลือกเครื่องนอนให้เหมาะสมกับร่างกาย

การเลือกเครื่องนอนเองก็สำคัญ ถ้าเราต้องไปนอนบนที่นอนที่แข็งเกินไป หรือ นิ่มเกินไปอาจจะทำให้เราหลับไม่สบายตัวและตื่นขึ้นมากลางดึกก็ได้ ดังนั้นการเลือก ซื้อหมอนขนเป็ด ที่นอน ผ้าห่ม ก็ควรเลือกให้เหมาะกับสรีระ และ ลักษณะการนอนของเรา อีกด้วย

ด้วยวิธีหลักๆ สามวิธีนี้ก็ช่วยให้คุณนอนหลับและหลั่ง โกรทฮอร์โมน เพื่อชะลอความแก่ของตัวเองได้แล้ว หากใคร สนใจแนะนำให้ลองแล้วมาคุยกันถึงผลที่ได้กันเลย

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *