เลือก หมอนขนเป็ดราคา โดนๆ ให้เหมาะกับการนอน เพื่อป้องกันโรคร้ายจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ

หมอนขนเป็ดราคา

สวัสดี ชาวเว็บ softsleepy ทุกท่าน วันนี้แอดมิน หมอนขนเป็ดราคา โดนๆ ได้กลับมาพบกับทุกท่านอีกแล้ว หลังจากที่เราพูดถึง ที่นอนในแบบต่างๆกันไปแล้ว มาวันนี้ แอดมินจะมาพูดถึง ปัญหาที่เกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอกันบ้าง

อย่างที่ทุกท่าน ทราบกันดีว่า การนอนหลับพักผ่อนนั้นเป็นเรื่องธรรมดาสามัญของมนุษย์ เป็นสิ่งจำเป็นและขาดไม่ได้ เพราะการนอนหลับจะทำให้ร่างกายเราได้พักจากการทำงานหนักมาทั้งวัน ซึ่งเมื่อเราหลับสนิท (หลับลึกแบบไม่ได้ฝันถึงอะไร เลย ) จริงๆ จะทำให้ร่างกายเราได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ดังนั้นการเลือก หมอนขนเป็ดราคา โดนๆ ให้ถูกคอ และ ที่นอนให้เหมาะกับการนี้ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

หมอนขนเป็ดราคา

หลายคนอาจจะเคยนอนแล้วเจอหมอนสูงไปบ้าง แข็งไปบ้าง ต่ำไปบ้าง นอนไม่สบายตัว ตื่นมาแล้วเกิดอาการปวดเมื่อยตามคอและบ่าไปหมด ซึ่งนั่นหมายความว่า สุขภัณฑ์ที่เรามีนั้นไม่เหมาะกับเรา และ ถ้าเราทนกับการนอนหลับไม่เต็มที่ไปนานๆ จะทำให้ ร่างกายเราเริ่มสุขภาพแย่ไปตามๆกัน

โดยปกติแล้ว มนุษย์เราควรจะหลับพักผ่อนให้ได้วันล่ะ 6 – 8 ชม ต่อวัน และ สำหรับเด็กเล็กจนถึงวัยรุ่นควรนอนก่อน 4 ทุ่ม ถึงเที่ยงคืน เพราะเป็นช่วงที่ โกรทฮอร์โมนนั้นหลั่งออกมามากที่สุด ซึ่งจะส่งผลถึงพัฒนาการการเจริญเติบโต ของพวกเขาได้ดีกว่า ส่วนวัยผู้ใหญ่ ขึ้นไปก็ควรนอนก่อน 4 ทุ่มถึงเที่ยงคืน เช่นกัน ถึงแม้ว่าตัวโกรทฮอร์โมนนั้นจะหลั่งออกมาน้อยกว่าวัยรุ่นและเด็กก็ตามแต่ และ ไม่ได้ช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตเหมือนพวกเขาแต่มันยังช่วยเสริมสร้างซ่อมแซมร่างกายเราได้ดีเหมือนเดิม ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น มนุษย์เราควรทานของที่มีประโยชน์ ให้ครบ 5 หมู่ และ สัดส่วนให้ถูกต้องเพื่อให้ร่างกายนำไปใช้ในการนอนหลับอีกด้วย

นอกจากการพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยเสริมสร้างซ่อมแซมร่างกายได้แล้ว แต่ถ้าเราพักผ่อนไม่เพียงพอก็จะทำให้เกิดโรคอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย โดยเฉพาะวัยทำงานที่ต้องใช้สมองในการคิดงานมากกว่าวัยรุ่นที่ใช้แรงกายมากกว่า จะทำให้เสี่ยงเป็นโรคอื่นๆ ได้ดังนี้

โรคมะเร็งลำไส้

โรคยอดฮิตของคนที่ใช้ชีวิตแบบสมัยใหม่ ที่นอนดึกแต่ต้องตื่นเช้าไปทำงานหรือไปเรียน ทานอาหารเช้าไม่ทัน และทานแต่อาหารไม่มีประโยชน์ ไม่เคยออกกำลังกาย จนทำให้เกิดความเสื่อมของระบบภายใน โดยเฉพาะลำไส้ จนกลายเป็นลำไส้อักเสบและลุกลามจนกลายเป็นมะเร็งลำไส้ไปในทึ่สุด ซึ่งเห็นได้ชัดว่าจุดเริ่มต้นของโรคนี้คือการนอนดึก ได้มีการศึกษาและวิจัยว่าในคน 1,240 คน มีคนที่นอนน้อยกว่า 6 ชม. ถึง 47% จะมีอาการของมะเร็งลำไส้ มากกว่าคนที่นอนหลับอย่างน้อย 7 ชม.ขึ้นไป

โดยเมื่อเรานอนน้อยกว่า ปกติและตื่นในเวลาที่ไม่เหมือนกัน จะทำให้เวลาในร่างกายเราเริ่มเสีย หลายๆคน สามารถที่จะคุมการขับถ่ายของตัวเองให้เป็นในเวลาปกติของมันได้ เช่น ทุกๆ 7 โมงเช้า ทุกๆ 8 โมงเช้า ซึ่ง การขับถ่ายแม้เราจะควบคุมมันไม่ได้ แต่เราสามารถสร้างลักษณะนิสัยให้กับมันได้ ว่า ในเวลาประมาณนี้ จะทำให้ลำไส้เริ่มเกิดอาการตื่นตัว และ ขับของเสียออกมา

แต่ชาวเมืองจริงๆนั้น มันจะต้องเร่งรีบในการเดินทางไปทำงาน ดังนั้น การที่จะให้พวกเขามานั่งจิบกาแฟชิวๆ รอเวลาขับถ่ายนั้นเห็นจะเป็นไปไม่ได้ บางคนอาจจะต้องอดทนขึ้นรถไปทำงานและนั่งกลั้นถ่าย หรือ ยอมกินยาเพื่อให้ตัวเองไม่ปวดท้องตอนเดินทาง จนร่างกายเคยชินและไม่ยอมขับถ่ายตามปกติ

ทีนี้เมื่อลำไส้ไม่ยอมขับถ่าย มันจะเริ่มสะสมของเสียในลำไส้มากขึ้น อย่างในบทความของ ต่างประเทศที่กล่าวถึง สาวคนนึงที่ไม่ยอมถ่ายและไม่ยอมรักษา จน กากของเสียในลำไส้แข็งตัวจนอุดตัน สุดท้ายก็เสียชีวิตลง โดยแพทย์ได้ลงรายละเอียดไว้ว่า เธอมีกากของเสียในลำไส้มากถึงขนาดล้นลำใส้เล็กขึ้นมาเลยทีเดียว

และเมื่อเราทำเช่นนี้บ่อยๆ ลำไส้เก็บของเสียไว้บ่อยๆ วันนึง ก็จะกลายเป็นโรคมะเร็งลำไส้ตามมา

จากที่แอดมินกล่าว ไป นี่ไม่ใช่โรคแรก และโรคเดียวที่เกิดจากการพักผ่อนอย่างไม่เพียงพอ ดังนั้นเพื่อสร้างเสริมการนอนให้มีคุณภาพ แอดมินอยากจะแนะนำให้ เลือกซื้อ หมอนขนห่าน และ เครื่องนอนให้เหมาะกับร่างกายของเราจริงๆ และ ในบทความหน้าแอดมินจะมีเนื้อหาอื่นๆเพิ่มเติมที่เกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอมาให้อ่านกัน

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *