เลือกใช้ หมอนขนเป็ดเทียม ให้รับกับลักษณะของคอเพื่อป้องกันโรคภัยจากการพักผ่อนไม่เพียงพอหรือมากเกินไป

หมอนขนเป็ดเทียม

สวัสดีทุกท่านเข้าสู่เว็บ หมอนขนเป็ดเทียม วันนี้เรากลับมาพบกันอีกแล้ว กับบทความดีดีที่จะมาแนะนำการพักผ่อนให้ถูกต้องเพื่อให้ห่างไกลจากโรคภัยกัน

หลายๆบทความแอดมิน หมอนขนเป็ดเทียม ได้พูดถึงโรคที่เกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ และ ที่เกิดจากการพักผ่อนมากเกินไป กันมาหลายโรคแล้ว วันนี้ แอดมินมีอีกอย่างหนึ่ง ที่อยากจะเตือนทุกท่าน เอาไว้ว่า ถ้าเราพักผ่อนอย่างไม่ถูกต้องหรือถูกสุขลักษณะนั้นอาจจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรก็เป็นได้

หมอนขนเป็ดเทียม

เมื่อปี 2010 ได้มีผลวิจัย 16 เรื่อง ที่ตรงกันว่าผู้ที่นอนนานเกินกว่า 9 ชม.ต่อวัน จะเสียชีวิตเร็วกว่าคนที่นอน 7 – 8 ชม. ถึง 1.3 % เพราะผู้ที่นอนมากเกินไปจะหลับง่าย และใช้เวลานาน ทำให้ร่างกายไม่ค่อยได้ขยับ หรือออกกำลังกายใด ๆ จึงไม่สามารถเพิ่มออกซิเจนแก่อวัยวะภายใน เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตได้ง่าย

ซึ่งจริงๆแล้ว อย่างที่แอดมินเคยกล่าวไปในบทความก่อนๆแล้วว่า มนุษย์เรานั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ควรจะแอคทีพตลอดเวลา ควร ขยับร่างกายและเคลื่อนไหวให้มาก เพราะ ร่างกายเรานั้น มีการพัฒนาจากสิ่งเร้าภายนอก อยู่เสมอๆ

สิ่งเร้าภายนอกคืออะไร

สิ่งเร้าภายนอกคือสิ่งที่จะมากระตุ้นให้ร่างกายเราเกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่สภาวะต่างๆ เช่นการวิ่ง การเดิน การคิด การทำกิจกรรมต่างๆ ทุกอย่างถือเป็นสิ่งเร้าที่เกิดภายนอก เช่น

วัยเด็ก

การฟัง ผู้ใหญ่พูดจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบและเริ่มพูดตามซึ่งเป็นการฝึก การใช้กล้ามเนื้อแก้ม ปาก และ คอ เพื่อออกเสียงให้ใกล้เคียงกับ สิ่งที่ตนได้ยิน

การคลาน การยืน เป็นการฝึกกล้ามเนื้อสะโพก แขน น่องขาและแกนกลางลำตัวให้สามารถรับน้ำหนักของตัวเองเพื่อไปสู่การเดินได้ อย่างมั่นคง

วัยรุ่น

การวิ่ง การออกกำลังเป็นการฝึกกล้ามเนื้อส่วนต่างๆให้เติบโตและแข็งไปอย่างพร้อมๆกัน จะเห็นว่า เด็กผู้หญิงในช่วงวัย 8 – 12 ปี จะมีการพัฒนาการด้านร่างกายค่อนข้างเร็ว ในขณะที่เด็กผู้ชายวัย 10 – 15 ปี ที่มีพัฒนาทางการร่างกายช้ากว่าแต่เติบโตได้ดีในภายหลัง รวมถึง การเปลี่ยนแปลงของสรีระร่างกายตั้งแต่ ความสูง ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ พละกำลัง และ สมอง ซึ่งทั้งหมดทั้งหมดนี้จะเกิดความแตกต่างระหว่างผู้ที่ ออกกำลัง หรือ เคลื่อนไหวอยู่บ่อยๆ จากการเล่นกีฬาและอื่นๆแต่พักผ่อนไม่เพียงพอ ก็จะทำให้พัฒนาการในจุดนี้ช้ากว่าชาวบ้าน เพราะร่างกายเสริมสร้างและฟื้นตัวไม่ทัน ในทางกลับกัน ถ้า ไม่ออกกำลังหรือเคลื่อนไหวร่างกายให้เกิดสิ่งเร้าภายนอกเลย แต่ กลับพักผ่อนนานกว่า 9 ชั่วโมงต่อวัน การพัฒนาการก็จะแย่กว่า เช่นเดียวกัน

ในส่วนของวัยผู้ใหญ่ไปจนถึงวัยชรา นั้นคล้ายคลึงกัน เมื่อเราพ้นช่วงพัฒนาของกล้ามเนื้อและร่างกายไปแล้ว สิ่งที่เราเหลืออยู่ก็คือการชะลอ ให้มันเสื่อมสภาพช้าลง คล้ายๆกับวัยรุ่น ถ้าเราใช้งานร่างกายหนักแต่พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือ รับประทานอาหารไม่มีประโยชน์ ผลเสียก็จะกลับมาเหมือนกันคือ ร่างกายจะเสื่อมโทรมตามสภาพการใช้งาน เพราะ เราไม่สามารถฟื้นฟูมันได้ทันเวลากับการใช้

แต่ถ้าเราไม่แอคทีพตัวเองเลยเพราะคิดว่า ชั้นอายุมากแล้วควรพักผ่อนเยอะๆ ร่างกายก็จะอ่อนแอลงตามสภาพการใช้งานเช่นเดียวกัน

แอดมิน มองว่า เราควรอยู่บนพื้นฐานของความพอดี เพราะว่า ถ้าเราไม่พอดี มันจะทำให้เกิดผลเสียทั้งทางตรงและทางอ้อม เราจึงควรจะเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น อาจจะเริ่มจากการกินอยู่ ให้ดีก่อน อย่างการทานอาหารที่มีประโยชน์ ถูกสุขอนามัย การพักผ่อนให้มีคุณภาพ เช่นการเลือกใช้เครื่องสุขภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสรีระของเราก็เป็นตัวช่วยที่ดีเช่นกัน

หากใครกำลังมองหา หมอนขนเป็ด โรงแรม ราคาถูกอยู่ล่ะก็แอดมินแนะนำให้ติดต่อช่องทางที่หน้าเว็บไซด์ของเรากันได้เลย

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *