เลือกใช้ หมอนขนเป็ด เพื่อลดอาการนอนกรน ให้การพักผ่อนอย่างมีคุณภาพ

หมอนขนเป็ด

สวัสดี ทุกท่านวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง ในวันนี้เรามีบทความดีดี มาให้ทุกท่านได้อ่านกัน ในเรื่อง เลือกใช้ หมอนขนเป็ด เพื่อลดอาการนอนกรน

การเลือกใช้ หมอนขนเป็ด เพื่อลดอาการนอนกรนนั้น สามารถทำได้ง่าย กว่าการรักษาด้วยวิธีอื่นๆ แต่ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนว่า อาการนอนกรนนั้นเกิดจากอะไร

หมอนขนเป็ด

อาการนอนกรนนั้น หลักๆ จะเกิดจาก การอุดกั้นของทางเดินหายใจส่วนบน เสียงกรนนั้นเกิดจากการที่อากาศเคลื่อนผ่านทางเดินหายใจที่แคบลงเป็นผลให้เกิดการสั่นสะเทือนและสะบัดของกล้ามเนื้อ และ เนื้อเยื่ออ่อนบริเวณทางเดินหายใจ จนเกิดเป็นเสียงกรนขึ้น

ซึ่งทางเดินหายใจที่แคบลงนั้น อาจเกิดจากโพรงจมูกอุดตัน หรือ การผ่อนคลายหรือหย่อนตัวของกล้ามเนื้อทางเดินหายใจขณะนอนหลับ เช่น กล้ามเนื้อบริเวณเพดานอ่อน ลิ้นไก่ ผนังคอหอย และ สาเหตุอื่นๆอีก

ซึ่งการนอนกรนนั้น หลายๆคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ อาจจะเพราะทำงานเหนื่อยจัดหรืออ้วนจัด แต่จริงๆ แล้ว มันบยังแบ่งเป็นปัญหาแบบ ร้ายแรง และ ไม่ร้ายแรงได้อีกด้วย

ปัญหาแบบไม่ร้ายแรง

เสียงกรนทำให้บุคคลอื่นที่นอนอยู่ใกล้กันหรือข้างๆ กัน เกิดอาการหลับยาก หรือ เมื่อผู้นอนกรนตื่นมาตอนเช้าอาจจะเกิดอาการอ่อนล้า เพราะ หลับไม่เต็มที่ และ ต้องการนอนต่อ และ อาจจะทำให้เกิดอาการหงุดหงิดง่าย กว่าที่ควร

อาจจะมีอาการง่วงนอนในเวลาทำงานกลางวัน จนไม่อาจจะทำงานได้ และ จะยิ่งอันตรายมากยิ่งขึ้นถ้าผู้เกิดอาการต้องขับรถเพื่อการเดินทาง อาจจะเผลอหลับในจนเกิดอุบัติเหตุได้

นอนหลับไม่ราบลื่นฝันร้าย ละเมอขณะหลับ

ปัญหาแบบร้ายแรง

อาจจะทำให้เกิดอาการหยุดหายใจขณะนอนหลับได้

เกิดอาการหายใจติดขัดจากการนอนกรน

มีโอกาสเกิดความดันโลหิตสูง กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการที่กรนแล้วหยุดหายใจ

สมรรถภาพทางเพศลดลง

วิธีการแก้อาการนอน กรน

ในปัจจุบันเรามีเทคโนโลยี มากมายเพื่อแก้ปัญหานี้ไม่ว่าจะเป็น การใช้เครื่องเป่าลมเป่าทางเดินหายใจส่วนบน เพื่อให้แรงดันลมที่เป่าเข้าไป ไปถ่างทางเดินหายใจให้กว้างออก ซึ่งวิธีเหล่านี้อาจจะต้องอาศัยอุปกรณ์ที่มีราคาค่อนข้างสูงและ บางอย่างอาจจะเกิดอันตรายเมื่อเราใช้ขณะหลับนอนได้

ทางแอดมินจึงอยากให้ผู้ที่มีอาการนอนกรนหนักมากๆ เริ่มรักษาตัวเองด้วยวิธีการต่างๆ แบบเบื้องต้น โดยไม่ต้องอาศัยอุปกรณ์ ที่มีราคาสูง เช่น การลดน้ำหนักตัว การเลือกท่านอนที่ถูกต้องเพื่อลดอาการนอนกรน เช่น นอนตะแคง หรือ การเลือกใช้อุปกรณ์การนอนให้ถูกต้องเหมาะสม

ดังนั้น การเลือกใช้ หมอนขนห่าน ที่ทางเว็บเราจำหน่ายก็เป็นอีกตัวเลือกนึง ที่จะลดอาการนอนกรนได้ จากการที่เราหลับด้วยหมอนที่เข้ากับสรีระคอของเราทำให้ ไม่เกิดอาการเกร็งบริเวณต้นคอ และ แรงกดทับ กับแรงสะท้อนของการหนุนหมอน ก็ ไม่ดันให้ โคนลิ้นเราจุกขึ้นมาถึงผนังลำคอด้านบนจนหายใจได้ไม่เป็นไปตามปกติ

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *