เว็บ หมอนขนเป็ดเทียม แนะนำ เมมโมรี่โฟมคืออะไร มีข้อดีอย่างไร

หมอนขนเป็ดเทียม

สวัสดีทุกท่าน วันนี้เรากลับมากับกันอีกครั้งกับแอดมิน หมอนขนเป็ดเทียม ในวันนี้เราก็มีบทความดีดี เกี่ยวกับการนอน กันอีกเช่นเคย มโดย ในวันนี้เราจะมาคุยกันในเรื่องของเมมโมรี่โฟม

แอดมิน หมอนขนเป็ดเทียม เห็นว่า ทุกท่านอาจจะเคยจับต้อง หมอนที่ทำจาก เมมโมรี่โฟมกันบ้างแล้วไม่มาก ก็ น้อย ส่วนมากจะมาในลักษณะของหมอนแบนๆ ด้านนึง นูนๆ ไม่ใช่หมอนแบบปกติที่เราเคยใช้กัน

หมอนขนเป็ดเทียม

บางแบบก็แข็งบางแบบก็นิ่มจนนอนลงไปแล้วแทบจะแบนก็มี โดยวันนี้เราจะมาทำความรู้จักต้นกำเนิดของมันจริงๆ กัน

เมมโมรี่โฟม

เมมโมรี่โฟมนั้นถูกพัฒนาขึ้นมาโดย นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นขององค์กรณ์NASA  ในทศวรรษที่ 1970s โดยตัวเมมโมรี่โฟมนั้น ถูกออกแบบมาใช้กับนักบินอวกาศเพื่อใช้ลดแรงกดทับบนที่นั่งของกระสวยอวกาศ แรกๆ เมมโมรี่โฟมถูกเรียกขานกันว่า โฟมที่คืนตัวอย่างช้าๆ ซึ่งจะช่วยกระจายน้ำหนัก และ แรงกดทับได้อย่างสม่ำเสมอบริเวณพื้นผิวสัมผัส

และต่อมาในทศวรรษที่ 1980s หรืออีกประมาณ 10 ปีต่อมา ทาง NASA ก็ได้เผยแพร่เทคโนโลยี เมมโมรี่โฟมออกสู่สาธารณะ โดยตัวเมมโมรี่โฟมนั้นหลังจากออกสู่สาธารณะ แล้ว ก็ได้ถูกนำไปใช้ในวงการ การแพทย์ กันอย่างแพร่หลาย

โดย หลักๆ แล้ว มันจะถูกนำไปใช้ทำที่นอน เพื่อใช้แทนฟูกแบบธรรมดาที่เคยใช้ๆกัน เพื่อลดอาการบาดเจ็บจากแรงกดทับ และ ลดอาการเนื้อตายจากการที่เลือดไม่หมุนเวียนของผู้ป่วยที่ต้องนอนอยู่บนเตียง ขยับเขยื้อนไม่ได้ เช่น ผู้ป่วยที่เป็นโรคทางสมอง หรือ ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ หรือ ผู้ป่วยที่เส้นเลือดในสมองแตก กล้ามเนื้ออ่อนแรง และ อื่นๆ ซึ่งทำให้ต้องนอนอยู่บนเตียงคนไข้เป็นเวลานานๆ อีกทั้ง ตัวเมมโมรี่โฟมเองยงสามารถช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อได้อีกด้วย

ในปัจจุบันนั้น เมมโมรี่โฟมนอกจากจะถูกนำมาใช้ ทำที่นอนแล้ว ยังถูกเอาไปใช้ทำอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายๆ ด้าน เช่น ทำเบาะที่นั่งรถเข็นของคนพิการ ที่นอน หมอน และ อื่นๆอีกมากมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการนอน ได้ไม่ด้อยไปกว่า หมอนจากวัสดุธรรมชาติเช่น หมอนขนเป็ด เลย

แต่แรกเริ่มเลยนั้น เมมโมรี่โฟม กลับไม่ถูกใช้งานตามบ้านคนธรรมดาซักเท่าไร เพราะ ยังไม่เกิดการแข่งขันทางการค้า เนื่องด้วย เป็นเรื่องใหม่ และเป็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่มีบริษัทมากพอที่จะผลิตให้เกิดการแข่งขันได้ ทำให้เกิดการผูกขาด การค้า กลายๆ จึงเป็นเหตุให้ราคาของสินค้า ที่ทำจากเมมโมรี่โฟมนั้นค่อนข้างสูงกว่าที่ควร

แต่ในปัจจุบัน มีการผลิตขายกันมากมาย ทำให้ราคาของ หมอนหรือที่นอน เมมโมรี่โฟมนั้น มีราคาถูกลงกว่าเดิมมาก จึงเป็นอีกตัวเลือกของเครื่องสุขภัณฑ์ที่คุณสามารถซื้อหาและจับจองเพื่อเพิ่มคุณภาพให้กับชีวิตของคุณได้

หากใครสนใจหรือกำลังจะเปลี่ยนเครื่องนอน ทางเว็บของเรา มี ขายหมอนขนเป็ด ให้กับทุกท่านสามารถติดต่อได้ที่หน้าเว็บเลย

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *