เว็บ หมอนขนเป็ดราคา โดนใจ แนะนำ เทคนิคการนอนหลับใน 2 นาที จากกองทัพสหรัฐ

หมอนขนเป็ดราคา

สวัสดีทุกท่าน วันนี้เรากลับมากับกันอีกครั้งกับ เว็บ หมอนขนเป็ดราคา โดนใจ ในวันนี้เราจะมีเทคนิคดีดีเกี่ยวกับการนอนมาให้ทุกท่านได้อ่านกันกับ เทคนิคการนอนหลับภายในสองนาที ของกองทัพสหรัฐ

แอดมิน หมอนขนเป็ดราคา โดนใจ เคยพูดไปในบทความก่อนๆ แล้วว่า ทุกวันนี้หลายๆคนมีปัญหากับการนอนหลับมาก บางคนนอนยากตื่นง่าย บางคนนอนง่ายตื่นยาก จะแบบไหนมันก็ไม่ดีทั้งนั้น และ จะยิ่งไม่ดีถ้าเราง่วง แต่กลับนอน ไม่หลับ จะยิ่งทำให้เราพักผ่อนไม่พอมากขึ้นไปอีก

หมอนขนเป็ดราคา

ดังนั้นในวันนี้เราจึงมีเทคนิคนอนหลับสนิทใน 2 นาทีของ กองทัพสหรัฐ มาแนะนำกัน

กองทัพสหรัฐฯได้มีคำแนะนำให้เริ่มต้นด้วยการผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ใบหน้า รวมทั้งกล้ามเนื้อลิ้น บริเวณขากรรไกรและรอบดวงตา หย่อนหัวไหล่ให้อยู่ต่ำที่สุดในท่านอน และผ่อนคลายกล้ามเนื้อท่อนแขนด้านบนและล่างของแขนหนึ่งข้าง ก่อนทำให้ครบอีกหนึ่งข้าง หายใจออกและผ่อนคลายหน้าอก และท่อนขาโดยเริ่มที่ขาอ่อนและขาท่อนล่าง โดยอีก 10 วินาทีต่อไปให้ทำจิตใจให้โล่ง โดยใช้ 3 วิธีในคำแนะนำดังต่อไปนี้

  1. นึกภาพว่าตนเองกำลังนอนบนเรือขนาดเล็กบนทะเลสาบที่เงียบสงบโดยมองท้องฟ้าที่ฟ้าสดอยู่ด้านบน
  2. นึกภาพตัวเองว่าใส่ชุดคลุมสีดำนอนอยู่ในห้องที่มืดสนิท

3.นึกคำพูดในใจว่า อย่าคิด อย่าคิด อย่าคิด พร้อมทั้งไม่นึกคิดสิ่งใดๆ เป็นเวลา 10 วินาที

เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถนอนหลับได้ง่ายๆ ในเวลาไม่เกิน 2 นาทีแล้ว…

แต่ถ้าวิธีดังกล่าวไม่ได้ผล เราก็มีวิธีอื่นๆมานำเสนอกัน เช่น

หยุดทำกิจกรรมเครียด ๆ อย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนนอน

เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการพักสมอง คือการหยุดทำกิจกรรมเครียดๆ โดยกิจกรรมพวกนั้นจะทำให้คุณไม่อยากนอน นอนไม่หลับ หรือแม้แต่หลับไม่สนิท เพราะเก็บเอาสารพัดเรื่องในหัวไปคิดหรือฝัน (ร้าย)

ท้องต้องว่าง

อย่าจัดหนักมื้อเย็นใกล้เข้านอน เพราะหลังกินอาหารร่างกายต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการย่อย ยิ่งถ้ากินโปรตีนจากเนื้อสัตว์ก็ยิ่งใช้เวลาย่อยนานขึ้น การกินอาหารแล้วนอนทันที นอกจากจะทำให้กระบวนการย่อยไม่สมบูรณ์แล้ว ยังอาจทำให้นอนไม่หลับและเสี่ยงเป็นโรคกรดไหลย้อนได้ด้วย

ออกกำลังกายตอนเย็น

การออกกำลังกายในช่วงเย็น หรือ 4-6 ชั่วโมงก่อนนอนเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้หัวถึงหมอนนอนหลับได้ทันที

ลองอาบน้ำร้อนแทนน้ำเย็น

ความตึงเครียดของร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้ามาทั้งวันของคุณจะรู้สึกผ่อนคลาย ขึ้นมาทันทีช่วยให้หลับสบายขึ้น หรือจะแค่แช่เท้าในน้ำอุ่นก่อนเข้านอนก็ช่วยได้ได้เหมือนกัน

ใช้อุปกรณ์เสริม

สำหรับคนเซนซิทีฟกับแสงหรือเสียง การใช้อุปกรณ์เสริมอย่างที่ปิดตา หรือที่อุดหูก็เป็นตัวช่วยที่น่าสนใจ

กำจัดสิ่งรบกวน

ห้องนอนควรมีแต่สิ่งที่ชวนให้ผ่อนคลาย ไม่ควรมีทีวี คอมพิวเตอร์ แล็ปท็อปเนื่องจากแสงจากอุปกรณ์เหล่านี้ จะไปกระตุ้นฮอร์โมนในการนอน และทำให้ร่างกายตื่นตัว ดังนั้นควรปิดไฟและอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์สื่อสารก่อนนอนสักหนึ่งชั่วโมง

กล้วยหอมช่วยได้

แค่ปอกกล้วยหอมเข้าปาก อาการนอนไม่หลับก็กลายเป็นปัญหากล้วย ๆ สมชื่อ เพราะผิวของกล้วยหอมมีฤทธิ์เหมือนยานอนหลับกลาย ๆ และมีอะมิโนแอซิดที่เรียกว่า ทริปโตฟาน ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นเซโรโทนิน (Serotonin) เมื่อกินแล้วจะช่วยคลายเครียดคลายกังวล ทำให้หลับสบายยิ่งขึ้น

นอนและตื่นเป็นเวลา

เปลี่ยนนิสัยการนอนเสียใหม่ด้วยการเข้านอนและตื่นให้เป็นเวลาเดียวกันทุกวัน เพียงหนึ่งอาทิตย์เท่านั้นร่างกายก็จะเริ่มคุ้นเคยแล้ว

กล่อมตัวเองด้วยเสียงเพลง

การเปิดเพลงคลาสสิก หรือเพลงบรรเลงจังหวะเนิบช้า คลอเบา ๆ ช่วยให้การนอนหลับของคุณดีขึ้น ผลการศึกษา ชี้ว่าเพียงฟังดนตรีจังหวะผ่อนคลายเป็นเวลา 45 นาทีก่อนนอน จะทำให้ค่ำคืนนั้นกลายเป็นวันแห่งการพักผ่อนของคุณอย่างแท้จริง

ด้วยเทคนิคง่ายๆ จาก เว็บ หมอนขนเป็ดราคาพิเศษ เหล่านี้ ก็ช่วยให้คุณนอนหลับได้สบายๆ ลองเลือกวิธีที่เหมาะกับคุณดู ว่า แบบไหนช่วยคุณได้จริงๆ

ขอบคุณเว็บเพื่อนบ้านดีดี อย่าง TheTrainerThailand สำหรับข้อมูลดีดี ในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *